Cuộc sống hiện tại của NSND Trần Hiếu bên bà xã kém 20 tuổi

12/12/2018 12:13 GMT+7

Câu chuyện cuộc sống mà NSND Trần Hiếu tâm sự trong tập cuối chương trình Mãi mãi thanh xuân với chi tiết về bạn đời chênh nhau gần 20 tuổi để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Tập cuối Mãi mãi thanh xuân có sự góp mặt đặc biệt của NSND Trần Hiếu (83 tuổi). Đến với chương trình, nghệ sĩ gạo cội đã có màn trình diễn vui tươi, sôi động trong ca khúc Đừng nói tôi già cùng với những học trò của mình là nhóm Khúc Ca Ban Chiều.
Cả đời cống hiến hết mình cho nền âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam, hiện tại cuộc sống của thầy Trần Hiếu vô cùng giản dị trong căn nhà mà ông nói vui "rộng lắm, tận 49m², mỗi lần có đoàn nào đến là chật nhà. Vợ chồng tôi phải dọn dẹp đồ đạc tiếp khách". Nhưng trong ngôi nhà nhỏ ấy luôn có âm nhạc, tiếng cười và niềm vui.
Bà Minh Ngà là hậu phương vững chắc của NSND Trần Hiếu. Vừa là người chăm sóc thầy, bà còn nhận lịch book show, quản lý chi tiêu cho ông Ảnh:Chụp màn hình
Tính đến nay NSND Trần Hiếu đã đi hát được 73 năm, tính từ thời điểm đoạt giải nhất một cuộc thi tiếng hát thiếu nhi ở Hà Nội khi 10 tuổi. Ông hài hước: "Nếu nói ca sĩ hát lâu năm nhất Việt Nam không khéo chắc là tôi. Và hiện tại tôi cũng chưa nghĩ đến ý định nghỉ hát.".
Giờ đây, một ngày chủ yếu của "bố Hiếu" là dạy học trò, còn đi hát như một nghề thứ hai. Xuất hiện trên sân khấu luôn máu lửa, nhiệt huyết, đặc biệt là nụ cười “có một không hai” nhưng đôi khi NSND Trần Hiếu không cầm lòng mà rơi nước mắt một mình vì nghĩ ca sĩ nên mang lại niềm vui, tiếng cười cho khán giả, còn nỗi buồn hay nước mắt thì phải giấu đi. Khi cuộc sống bộn bề kết thúc, khi không còn âm nhạc, không còn những người bạn thân lúc đó người ta mới cảm thấy nỗi cô đơn của một người nghệ sĩ đã trải qua quá nhiều thăng trầm.
May mắn thay, bên cạnh ông luôn có một người phụ nữ sẵn sàng ủng hộ, động viên và cùng đi một quãng đường dài trong suốt cuộc đời, đó là bà Minh Ngà. "Người này có nụ cười rất xinh nên động viên tôi rất nhiều. Mỗi lần nhìn vợ là nỗi buồn tiêu tan", ông kể.
"Đến tuổi này chúng tôi nguyện sống trọn đời chăm chút cho nhau", bà Minh Ngà chia sẻ Ảnh: BTC
Trên sân khấu, NSND Trần Hiếu không ngừng dành những lời khen tặng ngọt ngào cho vợ. Ông chia sẻ cùng các khách mời, bao gồm MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân và Phạm Quỳnh Anh : “Nếu thầy Hiếu là người quên quên nhớ nhớ thì cô là người nhớ rất kỹ, nhớ rất sâu. Nếu thầy là người không giỏi việc bếp núc thì cô chính là vua bếp”. Nhưng dù quên đủ thứ trên đời nhưng ông khẳng định không bao giờ quên lời. "Nghiệp hát nó như số phận vậy. Có những bài hát tôi hát từ năm 5 tuổi mà đến giờ vẫn nhớ", ông kể.
Bà Minh Ngà nói thêm: "Cô chú đến đến với nhau đầu tiên là do cô thương và thấu hiểu nỗi cô đơn của chú. Là người của công chúng, cô hiểu được hoàn cảnh ấy và đến chăm sóc chú, hứa với nhau sẽ đi đến hơi thở cuối cùng".
NSND Trần Hiếu đã kết hôn ba lần. Người vợ đầu tiên là nhà giáo ưu tú Vũ Thúy Huyền, cũng là một ca sĩ và là giảng viên của Nhạc viện Hà Nội. Ông có hai người con, một trai một gái, Trần Thu Hà là cô con gái út. Bà đã mất năm 1991, khi Trần Thu Hà 14 tuổi. Người vợ thứ hai là Trần Thị Minh Huệ, một học trò của bà Vũ Thúy Huyền. Hai người đã ly hôn vào năm 2005. Năm 2006, ông cưới người vợ thứ ba và sống đến hiện tại.
Với tài năng sáng tác và ca hát đáng ngưỡng mộ của NSND Trần Hiếu, được hiểu thêm về cuộc sống đời thường của người nghệ sĩ, khán giả càng dành nhiều tình cảm cho ông. Kết quả, với 81 lượt bầu chọn, NSND Trần Hiếu đã trở thành thí sinh được yêu thích nhất ở tập cuối cùng của chương trình với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.