Cuộc thi hoa hậu bị 'ném đá' vì thí sinh ăn mặc như người mẫu Playboy

18/06/2017 16:05 GMT+7

Miss Newcastle 2017 là cuộc thi nhan sắc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm hành chính thành phố và đồng thời là nơi tìm kiếm gương mặt đại diện đến đấu trường Hoa hậu Anh (Miss England) sắp tới.

Đêm chung kết đã diễn ra vào ngày 2.6 vừa qua, nhưng thời gian gần đây, chương trình mới thu hút nhiều sự chú ý khi hình ảnh các thí sinh trẻ tuổi mặc trang phục Playboy gợi cảm gồm áo liền quần kiểu đồ bơi màu đen khoét cao, tất lưới, đeo tai đuôi thỏ… được đăng tải tràn lan trên mạng.
Daily Mail đưa tin công chúng chỉ trích Miss Newcastle 2017 là mang tính “khiêu dâm” và “lỗi thời”. Còn hội đồng thành phố Newcastle và hội đồng nơi tổ chức cuộc thi là Civic Centre cũng đưa ra ý kiến phản đối gay gắt.
Phía Hội đồng thành phố khẳng định cuộc thi không hề có giá trị đại diện nào cho thành phố này cả. Một trong số nhân vật nổi tiếng trong Hội đồng - bà Kim McGuinness cho rằng cuộc thi khuyến khích hình ảnh khiêu dâm và làm bất bình đẳng giới khi đem phụ nữ trong các trang phục bơi bó sát để đưa ra cho mọi người đánh giá.
Việc nhà sản xuất chương trình là Tyne Tees Models chọn chủ đề Hollywood kèm theo trang phục Playboy toàn các bộ quần áo bó sát gây nên tranh cãi lớn Ảnh: chụp màn hình Daily Mail
Civic Centre cũng tuyên bố sẽ không cho cuộc thi được tổ chức tại đây vào năm sau, đồng nghĩa với việc Miss Newscastle sẽ phải tìm kiếm địa điểm mới vào năm 2018.
Một ủy viên Hội đồng bình luận về vụ lùm xùm này: “Các cô gái đều là những đại diện tuyệt vời cho thành phố và thật tốt khi thấy họ tràn đầy tự tin như thế. Tuy nhiên, chúng ta nên cho họ cơ hội để chứng tỏ thêm nhiều thành tựu hay ho còn hơn là khoe thân thể”.
Sự việc lớn đến mức Chủ tịch Miss England - bà Angie Beasley cũng phải lên tiếng: “Thật là lỗi thời và tôi không chào đón kiểu trình diễn này. Đây chắc chắn sẽ không diễn ra ở chung kết Miss England. Những thí sinh sẽ được ăn mặc đàng hoàng và chúng tôi không để họ phải đi lại mà không có gì trên người. Đó không phải là cách làm của một cuộc thi sắc đẹp”.
Được biết, Miss Newscastle quy tụ 20 cô gái có độ tuổi từ 16 đến 23 tranh tài để giành chiếc vương miện cao quý cũng như một suất đại diện tham dự Miss England. Sự kiện đã đóng góp số tiền khá lớn cho tổ chức từ thiện.
Alisha Cowie lên ngôi trong một cuộc thi vấp phải nhiều chỉ trích Ảnh: chụp màn hình chroniclelive
Đăng quang cuộc thi năm nay là Alisha Cowie mới 17 tuổi. Cô từng tham gia chương trình truyền hình thực tế Love Island. Năm ngoái, Hoa hậu vương quốc Anh là Zara Holland bị tước vương miện vì vô tư “ân ái" với bạn chơi trong một gameshow tai tiếng nhất nước Anh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.