Cuộc thi Hoa hậu phụ nữ VN qua ảnh 2005: Chinh phục khán giả bằng tài ứng xử

04/12/2005 23:02 GMT+7

Đêm 2/12, khán giả có mặt tại Câu lạc bộ Phan Đình Phùng, TP.HCM không chỉ hân hoan đón nhận niềm vui chiến thắng trận bán kết từ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEA Games 23 mà còn đón nhận một tân Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh (do Báo Thế Giới Phụ Nữ tổ chức): Nguyễn Thị Ái Nhi.

Có thể nói ngay rằng, xét về sắc vóc, Ái Nhi (cao 1m71, nặng 55 kg, số đo: 90-63-93) vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh so với một số thí sinh trong đêm chung kết qua 3 vòng thi bắt buộc: áo dài, trang phục thể thao, dạ hội. Tuy nhiên, sau khi lọt vào top 10, trong vòng thi ứng xử, cô đã làm hài lòng tất cả những ai dành thời gian theo dõi cuộc thi. Trước câu hỏi từ MC Anh Quân: "Trong tình yêu thì bạn chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu?", không cần suy nghĩ lâu, Ái Nhi đã trả lời ngay rằng cô sẽ không chọn cả hai trường hợp vì như vậy sẽ không đem lại hạnh phúc. "Em sẽ chọn người vừa yêu em và em cũng vừa yêu họ" - Ái Nhi nói rất chân tình. Đây cũng là câu trả lời mà cô gái vừa tròn 20 tuổi đến từ tỉnh Lâm Đồng đã nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng nhất từ khán giả.

4 cựu hoa hậu qua ảnh của Báo Thế Giới Phụ Nữ: Từ trái sang: Bùi Thị Diễm, Thanh Hằng, Thụy Quân, Bảo Ngọc - (ảnh : D.L)

Ngoài Ái Nhi, 6 trong số 10 thí sinh còn lại cũng tỏ ra khá thông minh trước các câu hỏi tương đối "xương" của ban tổ chức. Á hậu 2 Nguyễn Trang Nhung còn "tranh thủ"... khoe tài nội trợ thông qua phần thi ứng xử. Không ít khán giả có mặt tại sân khấu đã tỏ ra bất ngờ khi nghe Trang Nhung trình bày cách làm món bánh tôm (trước câu hỏi bạn thích món ăn gì nhất?). Sự bất ngờ của khán giả không phải vì một người đẹp... biết làm món bánh tôm mà là do cách trả lời của cô có lẽ "độc nhất vô nhị" trong các cuộc thi người đẹp. Qua vòng thi ứng xử còn thấy rằng, các thí sinh đã tránh được sự rập khuôn mang tính "trả bài" rất thường gặp trong một số cuộc thi sắc đẹp trước đây. Top 10 cô gái đẹp nhất cũng phần nào chứng tỏ được tính thẩm mỹ của mình qua việc lựa chọn trang phục dạ hội. Sự ngang tài ngang sức của họ đã làm hao tốn không ít thời gian cho ban giám khảo. Đạo diễn chương trình Nguyễn Ngọc Thụy nhận xét: "Trước khi bước vào đêm chung kết, các thí sinh đã được ban tổ chức sắp xếp một chuyến dã ngoại đến Khu du lịch Biển Xanh, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Qua chuyến đi này, tôi nhận thấy các người đẹp tỏ ra thân thiện, hòa đồng và nhất là thể hiện tính độc lập, tự giác rất cao. Sắc vóc của họ cũng rất hiện đại và đặc biệt là họ có chiều cao thật lý tưởng".

Ngay khi các thí sinh đăng quang, vài khán giả đã tỏ ra tiếc rẻ, giá như một số thí sinh có nhan sắc vượt trội như Thanh Tuyền, Vũ Thu Phương... cố gắng hơn trong vòng thi ứng xử thì có thể họ sẽ được giải cao hơn. Có lẽ so với 4 lần tổ chức Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh trước đây thì năm nay là năm khán giả được thưởng thức một chương trình được đầu tư kỹ từ hình thức đến nội dung. Sân khấu được trang trí thật ấn tượng bởi những bông hoa mặt trời rực rỡ. Ngoài phần tranh tài của các thí sinh, khán giả đặc biệt thú vị khi được gặp lại 4 cựu Hoa hậu qua ảnh của Báo Thế Giới Phụ Nữ là Bảo Ngọc (2000), Thanh Hằng (2002), Thụy Quân (2003) và Bùi Thị Diễm (2004). Trải qua bao thời gian, bao đổi thay của cuộc sống nhưng giờ đây gặp lại, họ vẫn rực rỡ, xinh đẹp như ngày nào.

Bên cạnh những thành công của cuộc thi lần này, giá như các thí sinh không lạm dụng quá nhiều thời gian cho từng phần thi thì khán giả sẽ không cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Một số khán giả đã không đủ kiên nhẫn để chờ đợi được chiêm ngưỡng phút đăng quang của hoa hậu.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.