Cuốn sách cho ngày 8.3

05/03/2009 20:36 GMT+7

(TNO) Ăn, cầu nguyện, yêu là cuốn tự truyện của nữ văn sĩ Mỹ Elizabeth Gilbert vừa được Nhà xuất bản Phụ Nữ và Công ty Nhã Nam liên kết ấn hành trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 này. Đây được xem là hành trình tìm kiếm hạnh phúc của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Trong cuốn tự truyện của mình, Elizabeth Gilbert - với tên gọi thân mật là Liz bước vào tuổi 30 với sự ngột ngạt, chán nản trong cuộc sống thường nhật để bắt đầu hành trình tìm kiếm cái tôi, tự do và hạnh phúc đích thực.

Trong chuyến hành trình đó, cô đã trải qua bốn tháng tại Ý chỉ để thưởng thức các món ăn và tận hưởng những trò giải trí (Ăn); dành ra bốn tháng để tìm kiếm những động lực tinh thần tại một ngôi đền gần Mumbai, Ấn Độ (Cầu nguyện) và đến Bali, Indonesia để tìm cách cân bằng giữa tận hưởng cuộc sống và đời sống tâm linh rồi cuối cùng có được tình yêu (Yêu).

Ăn, cầu nguyện, yêu - tác phẩm đưa Elizabeth Gilbert trở thành nhà văn best-seller của The New York Times và là một trong bốn nhà văn được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2008; được hàng triệu phụ nữ trên thế giới đón nhận, trong đó có nữ tân Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và "bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey.

Ngoài cuốn tự truyện trên, Elizabeth Gilbert (sinh năm 1969 tại Connecticut, Mỹ) còn có 3 cuốn sách khác gồm: tập truyện ngắn Pilgrims (tác phẩm lọt vào chung kết giải thưởng Pen/Hemingway 1997), tiểu  thuyết Stern Men (2000), tiểu thuyết The Last American Man (đề cử Giải thưởng Sách Quốc gia và được ghi nhận Sách Tiêu biểu năm 2002 của The New York Times).

Bùi Dũng
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.