Cựu giám đốc ngân hàng thi 'Ảo thuật siêu phàm'

08/06/2018 17:15 GMT+7

Tập 6 chương trình Ảo thuật siêu phàm có một thí sinh khá đặc biệt. Ảo thuật gia Alibaba (Ngô Đức Duy) từng có 10 năm làm giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Trong đêm thi ngày 10.6 tới, ảo thuật gia Alibaba cho biết sẽ mang lên sân khấu đạo cụ đồ sộ nhất của chương trình Ảo thuật siêu phàm là chiếc máy khoan người khổng lồ. Đây cũng là một trong những đạo cụ lớn hàng đầu trên sân khấu ảo thuật Việt từ xưa đến nay.
Ảo thuật gia Albiba cho biết tại tư gia của anh có một nhà kho rất lớn chỉ chuyên để đạo cụ ảo thuật và chiếc máy khoan người này rất được anh nâng niu, chăm chút. Để đầu tư cho đạo cụ này, anh đã chi khoảng 100 triệu đồng và có hẳn một kỹ thuật viên chuyên hỗ trợ bảo trì, lắp đặt. Mỗi khi đi diễn xa, anh phải tháo rời ra, cho lên xe tải chở tới điểm diễn rồi mới lắp lại. Khi mang ra Hà Nội tranh tài ở Ảo thuật siêu phàm cũng vậy, chiếc máy khoan của Alibaba đã chiếm một diện tích rất lớn trong chiếc xe tải chở đồ cho các thí sinh miền Nam.
Nếu như ở các tập trước, nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn khiến khán giả phải rơi nước mắt thì trường hợp của Alibaba ngược lại
Chính Alibaba cũng thừa nhận mình có điều kiện kinh tế hơn rất nhiều bạn diễn, bởi bên cạnh là một ảo thuật gia, anh còn là một ông chủ ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Alibaba tên thật là Ngô Đức Duy, quê ở Đồng Nai. Năm 1991 Đức Duy lên TP.HCM học ngành ngân hàng và theo nghiệp này từ đó. Anh tham gia vào Hội đồng quản trị của hai quỹ tín dụng ở Đồng Nai và từng có 10 năm làm giám đốc một chi nhánh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Từ năm 2009, do công việc quá bận, anh thôi làm giám đốc ngân hàng, tập trung cho vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Quỹ tín dụng nhân dân Phước Thái (Long Thành, Đồng Nai).
Không chỉ vậy, Alibaba hiện là nghiên cứu sinh ở Học viện Ngân hàng TP.HCM. Anh đã tốt nghiệp thạc sĩ năm 2000 và sắp tới, ngay sau cuộc thi Ảo thuật siêu phàm, anh sẽ tập trung bảo vệ luận án tiến sĩ.
Với Alibaba, ảo thuật là một sự cân bằng tuyệt diệu cho công việc “dính” đến tiền bạc của anh. Anh mê và tìm học ảo thuật từ khi là một cậu học trò 15 tuổi. Thần tượng David Copperfield, Đức Duy nghiên cứu, tìm hiểu và học hỏi rất nhiều từ ảo thuật gia danh tiếng này. Cũng từ David Copperfield mà anh mê các trò lớn trên sân khấu ảo thuật và chuyên tâm vào biểu diễn các trò big magic như khoan người, đổi người trong băng keo, đâm người qua thùng lớn…
Không phải dựa vào ảo thuật để mưu sinh như nhiều nghệ sĩ khác, Alibaba có điều kiện để theo đuổi đam mê, hết mình với môn nghệ thuật này. Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để sáng tạo ra những điều khác biệt. Nghệ danh Alibaba cũng phần nào nói lên khát khao tìm lối đi riêng của anh. “Tôi muốn như Alibaba chứ không phải 40 tên cướp, có một phong thái riêng, nổi trội hơn. Mặt khác, câu thần chú “Vừng ơi, mở ra!” trong câu chuyện cổ tích này cũng rất phù hợp với ảo thuật: Mở ra thì có, đóng lại thì mất”, anh lý giải.
Với Alibaba, ảo thuật là một công việc chứ không chỉ đơn thuần để giải trí. Anh đi diễn khá nhiều, tại nhiều sân khấu lớn ở TP.HCM và các tỉnh phía nam. Năm 2012, anh giành HCB Liên hoan Ảo thuật TP.HCM. Những ngày đầu tháng 6 này, Alibaba lại nhận được tin vui khi được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm CLB Ảo thuật TP.HCM. “Nhận cát sê biểu diễn nhiều khi còn “đã” hơn là ký được một hợp đồng tín dụng lớn”, anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.