'Dạ cổ hoài lang' sửa bản phim vì bức di ảnh giống bà Tống Mỹ Linh

31/03/2017 16:05 GMT+7

Sau khi được phản ánh về việc bức di ảnh vợ ông Tư Lành trong phim Dạ cổ hoài lan g giống với bà Tống Mỹ Linh, ê kíp làm phim đã quyết định thay bức ảnh này, sửa lại bản phim đã ra rạp.

Trưa nay 31.3, đại diện nhà phát hành của bộ phim Dạ cổ hoài lang cho biết sau khi nhiều trang báo và dân mạng đặt nghi vấn về bức di ảnh bà Tư Lành trong phim giống với bà Tống Mỹ Linh, vợ của nhân vật lịch sử nổi tiếng Trung Quốc - Tưởng Giới Thạch, toàn bộ ê kíp đã ngồi lại với nhau và cho rằng đây là một sơ suất hoàn toàn không mong muốn.
Theo lý giải từ phía ê kíp thực hiện, phong tục của người Việt kiêng không dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ nên đạo diễn yêu cầu họa sĩ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình diễn viên đóng vai Út Trong thời trẻ nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu hơn, và phải có nét cổ xưa. Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng internet đáp ứng các đòi hỏi trên và photoshop lại để ra bức hình bà Tư Lành trong phim.
Sau khi phim phát hành và nhận được những phản hồi về bức di ảnh, tổ thiết kế thừa nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của bức ảnh trên mạng. Việc làm này tuy tạo ra một bức ảnh thờ hư cấu nhưng lại có nhiều nét tương đồng với hình ảnh của bà Tống Mỹ Linh, một nhân vật lịch sử có thật.
"Nhà sản xuất cùng toàn bộ đoàn làm phim vô cùng xin lỗi khán giả vì đã để xảy ra sự so sánh và nhầm lẫn đáng tiếc như vậy. Ngay từ khi nhận phản hồi, chúng tôi đã làm việc suốt đêm để thay lại ảnh thờ bà Tư trong phim. Các bản phim phát hành đảm bảo sẽ được thay thế bằng hình ảnh mới trong thời gian sớm nhất", đại diện nhà sản xuất phim Dạ cổ hoài lang cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.