Đà Nẵng giữ nguyên hiện trạng đồi Trung Sơn để xếp hạng di tích

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/10/2019 06:37 GMT+7

Ngày 11.10, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP.Đà Nẵng cho biết UBND TP vừa có văn bản thống nhất chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu di tích đồi Trung Sơn (xã Hòa Liên, H.Hòa Vang) theo hướng giữ lại chỉnh trang, không san gạt đồi.

Văn bản cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đề xuất cụ thể phương án điều chỉnh quy hoạch lấy ý kiến cộng đồng dân cư và các tổ chức cá nhân có liên quan. UBND H.Hòa Vang cũng đã có tờ trình đề nghị Sở VH-TT xem xét, xếp hạng di tích cấp TP cho cụm di tích văn hóa - lịch sử đồi Trung Sơn như: đình làng hiện trạng, nhà bia và di tích đồi Trung Sơn, miếu xóm Trại và Âm linh Vân Dương…
Trước đó, vào năm 2016, khu di tích đồi Trung Sơn được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết với quy mô hơn 12 ha, trong đó có nhiệm vụ san gạt đồi ở cao trình 2,5 - 3 m và sắp xếp lại các công trình thiết chế văn hóa như đình làng, nhà bia di tích… Tuy nhiên, do người dân địa phương đề nghị giữ nguyên hiện trạng cùng với việc chậm trễ trong giải tỏa nên dự án bị dừng lại trong 4 năm qua.
Qua kiểm tra thực địa, Sở VH-TT cũng nhận thấy đồi Trung Sơn là địa điểm có nhiều giá trị tiêu biểu, đáp ứng được các tiêu chí để xếp hạng di tích cấp TP. Do đó, dự kiến trong năm 2019, Sở VH-TT sẽ đưa cụm di tích văn hóa - lịch sử đồi Trung Sơn vào danh mục kiểm kê di tích và tiến hành lập hồ sơ xếp hạng trong năm 2020.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.