Đà Nẵng tri ân nhà sưu tập tranh Itoh Toyokichi

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/03/2021 06:18 GMT+7

Chiều qua 29.3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương không gian trưng bày bộ sưu tập tranh Houei (Phồn vinh) do nhà sưu tập tranh người Nhật Bản Itoh Toyokichi trao tặng và cho mượn dài hạn.

Tại buổi lễ, ông Hà Vỹ, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.Đà Nẵng, bày tỏ lời tri ân và ghi nhận sự đóng góp quý báu của ông Itoh Toyokichi khi đã lưu giữ trọn vẹn, đưa bộ sưu tập Houei về lại Việt Nam. Trong đó, ông đã tặng TP.Đà Nẵng 238 tác phẩm và cho mượn 49 tác phẩm giá trị (Thanh Niên đã thông tin). Bộ sưu tập gồm tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng, trong đó có các danh họa thuộc thế hệ tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Đông Dương như Nguyễn Gia Trí, Trần Văn Cẩn, Tú Duyên, Tô Liên, Dương Bích Liên, Nguyễn Tiến Chung, Trần Đình Thọ, Nguyễn Sĩ Ngọc, Dương Hướng Minh…
Cũng tại buổi lễ, Bảo tàng Mỹ thuật thông tin về việc Bộ VH-TT-DL tặng kỷ niệm chương cho ông Itoh Toyokichi vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc quảng bá văn hóa Việt Nam với công chúng Nhật Bản và Hàn Quốc; đồng thời UBND TP.Đà Nẵng cũng tặng bằng khen cho ông vì có thành tích đóng góp xuất sắc trong hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.