Đã qua thời "đi để học hỏi, quảng bá"

06/08/2009 11:43 GMT+7

Thành công của Hoàng Điệp tại cuộc thi "Miss International Beauty 2009" giống như một trận thắng của đội bóng đã bị thua nhiều từ trong giải. Người ta bắt đầu tin hơn vào những cơ hội thành công của người đẹp VN trên đấu trường sắc đẹp thế giới.

Nhưng, để có thành công, cũng cần rất nhiều yếu tố cộng hưởng, mà người đẹp VN hiện tại mới chỉ bắt đầu tiếp cận, hoặc vẫn còn đang rất thiếu...

Đã đến lúc... "cam lai"?

Là em út của hai người mẫu nổi tiếng một thời vào những năm 1990 - Hoàng Hoa và Hoàng Oanh; Có chiều cao 1,78m, khuôn mặt quyến rũ và đôi chân dài, cô người mẫu 21 tuổi Võ Hoàng Yến được đánh giá là "nhiều tiềm năng" để toả sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 (diễn ra từ 2 - 23.8 tại đảo Paradise, Bahamas).

Hiện Hoàng Yến đang bắt đầu chặng đua của mình. Cô cũng đã có "thành tích" với việc dẫn đầu cuộc bình chọn trên trang web của cuộc thi Miss Universe với số điểm trung bình 3,22, vượt lên trước Miss Indonesia với số điểm là 3,04 và bỏ xa Miss Ecuador ở vị trí thứ ba với số điểm 2,80.

Mới đây nhất, theo kết quả từ nhà thống kê Leaderboard (kết quả dự đoán của Leaderboard thường đúng đến 80-90%), Hoàng Yến có tên trong danh sách 30 ứng cử viên có khả năng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2009. Sẽ còn nhiều "biến động" trong danh sách của Leaderboard khi các người đẹp có mặt tại Bahamas, nhưng chúng ta hy vọng Hoàng Yến sẽ tiếp tục có mặt trong danh sách được Leaderboard công bố trong thời gian tới...

Cùng lúc với Hoàng Yến, người đẹp Nguyễn Thái Hà cũng đã lên đường sang Trung Quốc dự cuộc thi "Nữ hoàng Du lịch quốc tế", diễn ra từ ngày 7 - 30.8.2009. Cô người mẫu Hà Nội là sinh viên Trường Cao đẳng Múa VN, đã đoạt giải thưởng Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hà Nội 2005 và Siêu mẫu Phong cách 2009. Nhiều hy vọng năm nay, Thái Hà sẽ giành được một vị trí cao trong cuộc thi, vượt qua thành tích của Chung Thục Quyên năm 2008: Đoạt giải thưởng "Nữ hoàng nhân ái".

Vậy là, tiếp sau thành tích bất ngờ của Vũ Hoàng Điệp: Đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Miss International Beauty 2009" (vậy là cả mỹ nam lẫn mỹ nữ của ta đều đã vinh danh tại cuộc thi này, năm ngoái, Tiến Đoàn đã đoạt ngôi Nam vương trong cuộc thi dành cho phái mạnh); xem ra "đầu xuôi, đuôi lọt" - có rất nhiều "cửa" sáng cho các thí sinh VN trong các cuộc thi hoa hậu năm nay.

Đặc biệt, vào tháng 11 tới, khi cuộc thi "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới", với lợi thế chủ nhà, nhiều cơ hội chúng ta cũng sẽ có giải cao, nhất là khi Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa cũng đã từng lọt vào top 5 người đẹp nhất của cuộc thi này.

Tự tin... yếu tố quan trọng

Khi tự tin, người ta có thể làm được rất nhiều! Với Vũ Hoàng Điệp, cô đã thành công bởi có tới 4 năm để chuẩn bị cho cơ hội này. Cô tâm sự, ngay từ khi bước chân vào nghề người mẫu chuyên nghiệp, cô đã luôn "tư thế sẵn sàng" để có thể dự những cuộc thi sắc đẹp thế giới, và cô đã luôn cố gắng rèn luyện mình theo hướng đó: Hoàn thiện những ưu điểm và loại bỏ những nhược điểm.
 
Bên cạnh đó, việc chuẩn bị cho một hình ảnh đẹp, luôn đẹp trong bất cứ thời điểm xuất hiện nào tại cuộc thi, cùng với một khả năng tiếng Anh đã khiến Hoàng Điệp vượt trội, bứt phá và giành ngôi vị cao nhất. Bản thân Hoàng Điệp, ngay khi đã được trao vương miện, vẫn không dám tin, mà phải gửi thư... đề nghị BTC xác nhận lại!

Cũng dễ hiểu cho điều này, bởi sắc đẹp VN đã... thất thế trên đấu trường quốc tế khá lâu rồi! Liệu giờ đây sẽ khác? Có lẽ đã đến lúc phải khác. Bởi lẽ, không thể tiếp tục lên đường dự thi với một tâm trạng "đi để học hỏi, để quảng bá cho đất nước...".

Cũng không còn là thời mà người đẹp "vắt chân lên cổ" chuẩn bị cho 1 tuần lễ trước khi vào cuộc, trong khi người đẹp các nước khác có cả năm trời, chỉ bởi... tới giờ phút ấy mới biết mình được đi thi, tới giờ phút ấy mới chính thức được cấp phép đi thi. Cũng không còn thời mà những người đẹp dự thi có chiều cao khá "khiêm tốn" và một gương mặt cũng không mấy... hấp dẫn với ngay những người trong nhà...

Tuy nhiên, cũng vẫn còn những điều để trăn trở, khi sắc đẹp Việt Nam đã đến lúc phải chuyên nghiệp hơn và... sâu sắc hơn. Hiện, việc đưa người đẹp đi dự thi vẫn là việc của các đơn vị tư nhân, nên việc chọn lựa người đẹp dự thi cũng chỉ mới gói gọn trong tầm "những gì có trong tay" của họ. Có rất nhiều người đẹp ngoài xã hội sẽ không có cơ hội để toả sáng...

Bên cạnh đó, việc người đẹp khi đi dự thi, thường phải tự lo kinh phí (đơn vị đưa đi dự thi chỉ có thể hỗ trợ phần nào), cũng là một khó khăn lớn với người đẹp. Và không ít người đẹp, nhưng nghèo đành từ chối các cuộc thi bởi không biết được gì, nhưng đầu tư thì khá là tốn kém.

Theo Tuyết Anh / Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.