"Đắc nhân tâm" sẽ đến TP.HCM

25/05/2007 09:43 GMT+7

Từ lâu, bạn đọc VN đã quen với 2 cuốn sách của Dale Carnegie How to win friends and influence people (Đắc nhân tâm - Bí quyết thành công) và How to stop worrying and start living (Quẳng gánh lo đi và vui sống), dịch giả Nguyễn Hiến Lê. Sắp tới, bạn đọc VN sẽ có dịp tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của Dale Canergie khi hệ thống đào tạo mang tên Dale Carnegie Training dự kiến khai trương văn phòng tại VN tháng 9.2007.

Năm 1912, Dale Carnegie xây dựng một hệ thống đào tạo mang tên Dale Carnegie Training nay phát triển rộng khắp tại hơn 70 quốc gia. Tháng 9.2007 Dale Carnegie Training dự kiến khai trương văn phòng tại VN, đây là dịp tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của Dale Canergie như: Khoá học “Đắc nhân tâm” - Nghệ thuật đối nhân xử thế, kỹ năng lãnh đạo dành cho nhà quản lý, kỹ năng bán hàng lợi thế, kỹ năng diễn thuyết hiệu quả…

Trong buổi hội thảo “Xây dựng hình ảnh nhà lãnh đạo đắc nhân tâm” do CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp Công ty Điểm hẹn-Doanh nhân tổ chức tại KS Majestic hôm 22.5, đại diện vùng châu Á - TBD của Dale Carnegie Training là ông Michael Eaves - giảng viên cao cấp, vóc dáng nhỏ bé nhưng cách nói chuyện rất sinh động, cuốn hút.

Khẳng định những phương pháp huấn luyện độc đáo của Dale Carnegie Training nhưng Michael Eaves cũng thừa nhận nếu cứ bê nguyên xi tài liệu từ Mỹ sẽ không hoàn toàn phù hợp: “Người VN rất thân thiện và cởi mở, tôi nghĩ người phương Tây nên đến đây để tìm hiểu cách các bạn giao tiếp với nhau”.

Thời gian không đủ để chi tiết nhưng Michael Eaves cũng khái quát được một số phương thức đắc nhân tâm của hệ thống Dale Carnegie. Một kinh nghiệm Eaves rút ra về yếu tố tạo dựng hình ảnh và cách mọi người đánh giá về ta như thế nào trong lần đầu gặp gỡ:

“Có lần tôi vào cửa hàng bán quần áo và cà vạt. Người bán hàng chào tôi và hỏi có khoẻ không, tôi trả lời rằng rất khoẻ thì ông ta bảo không, trông ông không khoẻ. Tôi hơi bực mình nhưng nghĩ ngay tới nguyên tắc thứ 5 của Đắc nhân tâm: Luôn giữ nụ cười trên môi. Và tôi hiểu ra, nếu tôi nói khoẻ nhưng nhìn vẻ mặt của tôi, nghe giọng nói của tôi người ta không thấy hài hoà thì chẳng ai tin mình cả”.

Theo P.V.H - Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.