Đài BBC nhận định: “Duyên Dáng Việt Nam vừa dân tộc, vừa hiện đại”

22/08/2007 22:26 GMT+7

Đài BBC Việt ngữ tối 21.8 đã đưa bản tin dài gần 10 phút về chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) vừa diễn ra tại Singapore trong hai đêm 18-19.8. Bản tin mở đầu với giai điệu đàn đá réo rắt của NSND Đỗ Lộc, được xem là một trong những màn trình diễn độc đáo và ấn tượng nhất của chương trình với chiếc đàn nặng gần 25 kg, cùng đôi bàn tay khéo léo và 2 chiếc búa thần kỳ.

Dàn hợp âm của bộ tứ đàn dân tộc, nhóm Mặt Trời Đỏ, trong tác phẩm Đá trông chồng; giai điệu ngọt ngào, tha thiết làm rơi lệ bao khán giả tại nhà hát Esplanade của ca sĩ Hương Lan; lời ca trong trẻo, trẻ trung của ca sĩ Mỹ Tâm trong ca khúc Ước gì... được trích đoạn trong bản tin, đã phần nào khắc họa được nét "duyên dáng", thấm đẫm bản sắc văn hóa Việt của chương trình như chính nhận xét của phóng viên Nguyễn Hoàng.

Trên nền âm nhạc, các đoạn phỏng vấn ngắn với các nghệ sĩ (Hương Lan, Mỹ Linh) và khán giả đã làm toát lên được phần nào quá trình lao động cũng như đam mê của các nghệ sĩ khi đến chương trình DDVN lần này; và đáp lại, tình cảm khán giả dành cho chương trình và cho các nghệ sĩ cũng hết sức tốt đẹp.

BBC trích lời anh Nguyễn Thành, một người Mỹ gốc Việt từ California sang xem chương trình, nói rằng: "Chương trình đã bắt đầu thể hiện được tính đương đại, và sự hòa nhập của nghệ thuật Việt Nam với thế giới bởi bố cục vừa dân tộc vừa hiện đại, và được dẫn dắt bởi cả tiếng Việt và tiếng Anh theo ý đồ của nhà tổ chức". Nét hiện đại của chương trình còn được nhìn nhận trong các điệu múa minh họa và sự mạnh dạn cách tân tà áo dài của 3 nhà tạo mẫu nổi tiếng của Việt Nam (Sỹ Hoàng, Thuận Việt và Võ Việt Chung).

MC Thanh Bạch được đánh giá là người góp phần đáng kể cho thành công của DDVN lần này bởi sự khéo léo, hài hước và có duyên, trong khi MC Ngô Mỹ Uyên lại giúp tạo được sự đồng cảm và yêu mến từ khán giả nước ngoài bởi phần giới thiệu bằng tiếng Anh của chị.

Trước đó, tối 19.8, sau khi đêm diễn thứ hai vừa kết thúc, BBC cũng có một bản tin ngắn, nhận định chương trình là một thông điệp giao lưu văn hóa và đã chinh phục hoàn toàn khán giả Singapore.

Thục Minh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.