Đại lễ Vu lan Đạo hiếu và dân tộc

16/08/2017 00:00 GMT+7

Tối 31.8, Giáo hội Phật giáo VN sẽ tổ chức đại lễ Vu lan Đạo hiếu và dân tộc vào lúc 19 giờ 45 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ban tổ chức sẽ tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu.

Đó là những tấm gương được lựa chọn từ 63 tỉnh thành, là nhân tố để thúc đẩy các hành động và tư tưởng đạo hiếu trong xã hội. Hòa thượng Thích Gia Quang, Trưởng ban Thông tin truyền thông, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN cho biết các tấm gương đạo hiếu được chọn theo số lượng bình chọn của cộng đồng trên trang web www.phatgiao.org.vn. Danh sách bình chọn do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Trị sự Phật giáo 63 tỉnh, thành phố đề cử. Từ những tấm gương này, ban tổ chức sẽ chọn 10 tấm gương để tôn vinh.
Dự kiến, chương trình cũng sẽ trao 20 phần quà là sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ cho 10 người có công với đất nước và 10 tấm gương đạo hiếu. Ban tổ chức cũng cho biết trong lễ Vu lan báo hiếu năm nay, các công tác được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm. Ban tổ chức cũng sẽ tuyên truyền với các phật tử về việc không nên đốt vàng mã mà dành chi phí đó cho việc làm từ thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.