Đài truyền hình Pháp bị chỉ trích vì quay ngực trần của các thí sinh Hoa hậu

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
17/12/2018 08:52 GMT+7

Tối 15.12, Miss France 2018 khép lại. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất sau đêm thi không phải là tân hoa hậu mà chuyện kênh truyền hình TF1 quay cảnh các thí sinh đang thay đồ, để lộ nhiều khung hình nhạy cảm.

TF1 (kênh truyền hình tư nhân lớn nhất nước Pháp và có số lượng người xem cao nhất nhì khu vực châu Âu) vừa vấp phải những chỉ trích nghiêm trọng. Vụ ồn ào này liên quan đến việc phát trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Pháp 2019 vừa diễn ra tại thành phố Lille (Pháp).

Mở màn đêm chung kết cuộc thi nhan sắc, khán giả có thể theo dõi được cảnh các thí sinh đang tất bật chuẩn bị cho vòng thi quan trọng nhất. Điều này khiến nhiều hình ảnh nhạy cảm (thậm chí có thí sinh lộ hoàn toàn phần ngực) lọt vào ống kính. Điều đáng nói ở đây là những cô gái này không hề hay biết máy quay đang chĩa vào mình và hình ảnh đang được phát cho hàng triệu khán giả theo dõi.

Những cảnh “nóng” này nhanh chóng được nhiều người chụp lại và lan truyền trên mạng xã hội như một bằng chứng tố cáo sự cẩu thả và vô ý thức của kênh truyền hình lớn nhất Pháp. Thậm chí, những khoảnh khắc riêng tư của các người đẹp bị đem lên mạng chế giễu, mỉa mai khiến sự việc càng bị đẩy đi xa.

Những hình ảnh phản cảm được phát trên kênh truyền hình quốc gia tư nhân Pháp ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TF1

Việc TF1 để lộ ngực trần của các ứng cử viên tranh ngôi hoa hậu cũng bắt đầu nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận tỏ ra sốc trước những khung hình quá chân thật và khẳng định đây rõ ràng là một sai lầm nghiêm trọng của kênh truyền hình. Nhiều người tỏ ra bất bình khi những hình ảnh để lộ nhiều phần cơ thể nhạy cảm của các người đẹp thản nhiên được đưa lên cho cả nước xem. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến các thí sinh. Những bình luận như: “TF1 là kênh truyền hình dành cho người lớn à?”, “Tôi bị sốc khi thấy những cô gái khỏa thân trên TF1”, “việc phát sóng những hình ảnh ấy cho thấy họ chẳng hề tôn trọng phụ nữ”… tràn lan trên Twitter.

Trái ngược với những ý kiến lên án về sự việc, một bộ phận khán giả khác cho rằng hình ảnh trên hoàn toàn bình thường và không có gì để nói là phản cảm hay gây sốc. “Ngừng chỉ trích về những bộ ngực trần ấy đi, chúng ta không còn ở thế kỷ thứ 15 nữa”, một người dùng mạng xã hội bày tỏ quan điểm.

Tân Hoa hậu Pháp rạng rỡ trong khoảnh khắc đăng quang ẢNH: SIPA/INSTAGRAM NV

Bỏ qua những tranh cãi về chuyện lộ ngực trần, cuộc thi Hoa hậu Pháp 2018 vẫn là một sân khấu sắc đẹp thành công đối với nhiều khán giả khi vừa tìm ra gương mặt xứng đáng cho ngôi vị cao nhất. Chủ nhân của Miss France năm nay là Vaimalama Chaves, người đẹp đại diện đảo Tahiti.

Tân hoa hậu sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1,78m cùng số đo ba vòng chuẩn xác. Vaimalama Chaves tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Marketing và có niềm đam mê vô tận với các loại nhạc cụ. Mỹ nhân miền biển gây ấn tượng bởi mái tóc nâu cháy nắng, sự hài hước pha lẫn thông minh và luôn thể hiện sự quyết đoán. Chia sẻ với truyền thông về chiến thắng của mình tại Miss France 2018, người đẹp 23 tuổi cho biết từ nhỏ hoa hậu này luôn bị bạn bè chế giễu và gọi bằng những biệt danh khó nghe như “quái vật” hay “cô gái xấu xí” chỉ vì quá mập. Cô quyết tâm giảm cân, luyện tập thể hình để có được vóc dáng như mơ ước. Vaimalama Chaves gọi đây là một sự trả thù ngọt ngào.

Vẻ đẹp cuốn hút của người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu Pháp 2018. Năm sau, mỹ nhân 23 tuổi sẽ bắt đầu "chinh chiến" tại cuộc thi mang tầm quốc tế ẢNH: FACEBOOK NV

Với vương miện Hoa hậu Pháp 2018, Vaimalama Chaves tiếp tục khẳng định vị thế của nhan sắc quê nhà trên bản đồ sắc đẹp Pháp. Trước đó, vào năm 1999, Mareva Galanter đã đem về một chiếc vương miện danh giá cho đảo Tahiti. Trong lịch sử của cuộc thi Miss France, đã có tổng cộng 5 nữ hoàng sắc đẹp đến từ hòn đảo này trở thành Hoa hậu. Ngoài hai mỹ nhân kể trên, danh sách này còn có thêm: Edna Tepava (1974), Thilda Fuller (1980) và Mareva Georges (1991). 

Trước khi có thân hình quyến rũ như hiện tại, Vaimalama Chaves từng là một cô gái nặng tới 80kg ẢNH:  FACEBOOK NV
Sau gần 20 năm, đảo Tahiti mới lại có một mỹ nhân đoạt ngôi Hoa hậu tại Miss France ẢNH: FACEBOOK NV
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.