"Đầm lầy bạc" của đạo diễn 8X

11/02/2011 09:25 GMT+7

Ðầm lầy bạc - bộ phim dài tập đầu tay của đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt - vừa nhận một loạt giải thưởng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30, trong đó có giải bạc phim truyền hình dài tập, giải đạo diễn xuất sắc nhất..., sẽ lên sóng kênh VTV3 lúc 21g từ ngày 11-2.

Nằm trong xêri quen thuộc của Cảnh sát hình sự do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, bộ phim này hứa hẹn mang hương vị mới lạ đầy chất trẻ trung bởi người thực hiện phim thuộc hàng 8X (sinh năm 1982).

* Có nhiều đạo diễn nổi tiếng đã thực hiện Cảnh sát hình sự, khi bắt tay vào làm Ðầm lầy bạc, anh có bị áp lực không? Yếu tố nào để Ðầm lầy bạc khác với những tập phim Cảnh sát hình sự trước đó?

- Khi bắt tay vào làm phim, tôi chỉ cố gắng làm sao cho có chất lượng tốt nhất, không suy nghĩ nhiều về vấn đề khác. Còn nhận xét về phim của mình như thế nào ư? Khó nói nhỉ, phải chờ xem phản hồi của khán giả khi phim phát sóng, nhưng riêng tôi nghĩ rằng Ðầm lầy bạc sẽ mang đậm chất trẻ ở những yếu tố nhanh, nhiều pha hành động và khai thác tối đa tính hấp dẫn của thể loại phim hình sự.

* Anh có thể cụ thể hơn về tính hấp dẫn này?

- Trong Ðầm lầy bạc, kết cục sẽ được giấu một cách tối đa cho đến những tập cuối cùng. Một số nhân vật trong phim mang tính cách đa chiều chứ không chỉ tốt, xấu đơn thuần. Nói nôm na là một người mang đến ba khuôn mặt như nhân vật Mi, Bằng... Phim có sự tham gia của gần 200 diễn viên là các võ sư tại Hội Võ thuật Hà Nội và võ sinh tại các trường võ thuật. Trước khi quay chính thức ba ngày, chúng tôi xem trước các cảnh có võ, nếu chưa đúng ý đồ của bộ phim thì chúng tôi góp ý, chỉnh sửa để khi ra phim trường, các cảnh quay đạt hiệu quả cao nhất.

* Theo anh, điều quan trọng nhất của phim Cảnh sát hình sự là gì?

- Theo tôi, với thể loại phim hình sự, người thực hiện phải tìm cách để câu kéo khán giả đi theo những dấu vết, cố gắng không để lộ quá nhanh cũng như dễ phán đoán thì mới mong thu hút được khán giả.

Chuyện phim bắt đầu khi cô con gái của đại gia Ðặng Trường Thái về thăm nhà giữa khóa học cao học bên Anh đã phát hiện bố mẹ và em đều bị sát hại ngay trong ngôi biệt thự Sen Trắng của gia đình. Cảnh sát vào cuộc, lập chuyên án ZB1 với sự tham gia của bộ ba Nhân - Tuấn - Trung. Nguyên nhân ban đầu được xác định là giết người cướp của. Thế nhưng, càng về sau vụ án càng phức tạp với những cuộc thanh trừng đẫm máu...

Ðầm lầy bạc dài 20 tập, tác giả kịch bản Trần Thục Uyên, Nguyễn Trung Dũng. Phim có sự tham gia của NSƯT Trần Ðức, NSƯT Thanh Quý, Tùng Dương cùng các diễn viên trẻ Thanh Hoa, Pha Lê, Hoàng Sử, Bảo Anh, Tuấn Cường...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.