Đàm Vĩnh Hưng kể kỷ niệm 'định mệnh' với 'Trái tim không ngủ yên'

08/05/2016 10:32 GMT+7

Đêm nhạc Ngôi sao cô đơn tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Tùng đã diễn ra vào tối qua 7.5 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày nhạc sĩ Thanh Tùng rời xa cõi tạm để yên nghỉ bên người vợ hiền. Đêm qua, một chiếc ghế dưới hàng ghế khán giả được để trống dành riêng cho ông. Những cây tùng bách được đặt trong sảnh và trên cả sân khấu chương trình. Đó cũng là loài cây được trồng trên mộ của ông.

Những người thực hiện chương trình và gia đình ông mong rằng nhạc sĩ Thanh Tùng có thể đang ngao du ở đâu đó nhưng hôm qua ông trở về để biết rằng âm nhạc của ông sẽ vẫn còn vang mãi.

My-Dung
Mỹ Dung mở đầu chương trình với ca khúc hoa cúc vàng - Ảnh: BTC
Các con ông có kể lại câu chuyện rằng, năm 2009, sau khi bị tai biến và phải ngồi xe lăn, có một đêm ông đã mơ thấy người vợ của mình trở về bên ông. Ông và bà đã thật vui vẻ trò chuyện và vui đùa bên nhau như thuở yêu đương. Ngay sau đó, ông đã viết Ca khúc vàng: “Đêm qua anh nằm mơ, anh mơ thấy em về.Ta lại ngồi bên nhau, nghe gió lay cành khế. Đêm qua anh nằm mơ, anh mơ thấy em về. Anh lại ngồi bên em, chờ con nắng ghé qua thềm. Đêm qua anh nằm mơ, anh mơ thấy em về. Khi anh tuổi đôi mươi, em mới lên mười tám...”.
Mỹ Dung và Minh Quân trẻ trung với ca khúc Mưa ngâuẢnh: BTC
Ông đã tặng cô học trò - ca sĩ Mỹ Dung ca khúc này. “Tôi hỏi: Thầy ơi em cần phải hát như thế nào đây? Ông bảo rằng, con chỉ cần hát như đang kể một câu chuyện, nhưng hãy kể bằng sự chân thành chứ đừng diễn”, ca sĩ Mỹ Dung nhớ lại. Ca khúc Hoa cúc vàng được vang lên để mở đầu đêm nhạc.
Dam-Vinh-Hung
Đàm Vĩnh Hưng thể hiện ca khúc Ngôi sao cô đơn Ảnh: BTC
Khác với ca sĩ Mỹ Dung đã có khoảng thời gian gắn bó dài với nhạc sĩ Thanh Tùng ngoài đời, Đàm Vĩnh Hưng kể anh chỉ mới được gặp nhạc sĩ 2 lần, đó là lần biểu diễn ở quán "Những người bạn" của ông và lần khác là trên máy bay trong chuyến đi xa. “Nhưng tôi đã hát nhạc của ông khi còn là cậu nhóc, cho đến khi đi hát lót cho các ca sĩ ở các quán và khi đã được biết đến”, Đàm Vĩnh Hưng kể.
My-Tam
Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng tình cảm trên sân khấu - Ảnh: BTC
Trong đêm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ kỷ niệm “định mệnh” với ca khúc Trái tim không ngủ yên cùng với ca sĩ Mỹ Tâm.  “Những năm 96, tôi tham gia các cuộc thi ca hát mà cuộc nào cũng gặp cô này hết (ca sĩ Mỹ Tâm). Trung tâm Nhạc nhẹ TP.HCM đã cử tôi và Tâm đi thi Gala Nhạc nhẹ toàn quốc ca khúc Trái tim không ngủ yên. Sau ngày hôm đó, hình ảnh tôi và Tâm được một tờ báo lớn in đăng trang bìa và nhìn nhận đây sẽ là hai ca sĩ “hàng hiệu” trong thời gian tới. Đó như một định mệnh với chúng tôi, chúng tôi đã có được thành công như “lời tiên đoán” ấy”, Đàm Vĩnh Hưng nói.
Anh và Mỹ Tâm đã thể hiện ca khúc này trong đêm nhạc với những cử chỉ tình tứ dành cho nhau.
Tan-Minh
Ca sĩ Tấn Minh thể hiện thành công ca khúc Lời chim đỗ quyên Ảnh: BTC
Tấn Minh chinh phục khán giả với bài hát Lời chim đỗ quyên, một ca khúc khó hát và “lạ” khác với “chất” Thanh Tùng như thường thấy. Còn Hồng Nhung đã giúp khán giả thăng hoa cảm xúc với ca khúc đã gắn liền với tên tuổi chị Giọt sương trên mi mắtMột mình. Đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ Minh Quân, anh đã mang đến sự trẻ trung, sôi nổi cho người nghe.
Hong-Nhung
Hồng Nhung đã giúp khán giả thăng hoa cảm xúc - Ảnh: BTC
Trong đêm nhạc, nhiều ca sĩ lần đầu tiên thể hiện ca khúc của ca sĩ Thanh Tùng trên sân khấu. Dù mang đến sự tươi mới cho khán giả, nhưng với nhiều người đã có những giọng ca "đóng đinh" với ca khúc ấy, khó có thể thay thế. Sự thiếu vắng của diva Thanh Lam trong có lẽ cũng khiến nhiều người tiếc nuối. Với nhiều khán giả, họ yêu nhạc Thanh Tùng qua giọng hát của Thanh Lam.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.