Đàm Vĩnh Hưng: Khán giả bây giờ sung sướng quá, chỉ biết xem rồi chỉ trích nghệ sĩ

15/09/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Gặp Đàm Vĩnh Hưng trong những ngày tất bật tập luyện cuối cùng của chương trình Giọng hát Việt 2015, huấn luyện viên (HLV) cá tính này đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về những khó khăn và thị phi gặp phải trong thời gian qua.

(TNO) Gặp Đàm Vĩnh Hưng trong những ngày tất bật tập luyện cuối cùng của chương trình Giọng hát Việt 2015, huấn luyện viên (HLV) cá tính này đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về những khó khăn và thị phi gặp phải trong thời gian qua.

Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành Trọng Thủy trong phần song ca cùng Tố Ny trong đêm chung kết Giọng hát Việt - Ảnh: Độc Lập
Nếu dư luận chịu nhìn thoáng hơn với các thí sinh thì mọi thứ đã khác 
* Đi đến đêm chung kết này rồi anh có hài lòng với kết quả của đội mình?
- Nếu nói hài lòng 100% thì không hẳn nhưng Hưng bằng lòng với những gì đang có. Có những em giọng hát tuyệt vời nhưng biểu diễn kém thì mình phải cân nhắc rất kỹ nên chọn lựa thế nào. Chứ nếu có một thí sinh đầy đủ mọi thứ từ thanh sắc, phong cách thì đã chẳng cần phải đi thi. Hoa hậu nào đăng quang xong cũng bị chê nhưng 1, 2 năm sau cũng chính những người chê đó lại nhào vào khen lại. Cho nên làm cái nghề này nó kỳ lắm, chúng tôi phải cần có tinh thần thép, bản lĩnh và phải “bơ” mọi thứ đi.
* Trong số 4 thí sinh vào chung kết thì Tố Ny vấp phải nhiều ý kiến phản đối nhất cho rằng cô ấy không xứng đáng bằng những người đã bị loại. Đây có phải là áp lực với thầy trò Đàm Vĩnh Hưng?
- Khán giả chỉ đang nhìn thấy vấn đề thích của mình, còn HLV chúng tôi mới là người biết cái gì cần cho một cuộc chơi. Nếu Việt Nam mình văn minh, tiến bộ hơn một chút thì mọi thứ đã dễ chịu hơn rất nhiều rồi. Trên mạng dù có 100 ngàn người ghét hay viết 500 ngàn bình luận chỉ trích thì cũng không là gì so với con số 90 triệu dân để mà chúng tôi phải chạy theo ý thích của từng người. Đội Hưng quá nhiều người nổi bật nên tất nhiên ai ra đi cũng không khỏi có những tiếc nuối, nhưng cái mình muốn và cái mình cần khác nhau xa lắm.
Ví dụ nếu lúc đó tôi chọn Vicky Nhung như ý thích khán giả, rồi vào chung kết cần một tiết mục gì đó khác hơn không phải sở trường mà cô ấy làm không tốt thì không lẽ lại đem ra ném đá người ta. Còn vẫn để Vicky hát R&B như trước nay thì mọi người lại nhao nhao lên là sao hát bài nào cũng giống nhau thế. Hơn nữa bây giờ mọi người thích nhưng không ai bảo đảm họ sẽ thích bao lâu, hay là thất bại nhỏ của người ta các bạn lại quay lưng ngay.
Mr. Đàm tin tưởng Tố Ny là sự lựa chọn tốt nhất của đội mình trong mùa này - Ảnh: Độc Lập
* Anh có cảm thấy mình đang quá khắt khe với khán giả?
- Hưng không khắt khe mà chính khán giả đặt cái khó cho ca sĩ chúng tôi. Trước giờ Đàm Vĩnh Hưng đều rất trân trọng khán giả, nghe ở đâu có người thích thí sinh đội mình thì lập tức lao đến phục vụ ngay. Còn dĩ nhiên nghe ai chỉ trích thì mình phải tránh xa chứ không chúng tôi lại phải "ăn mày tình cảm" của người ta sao. 
* Anh đánh giá khả năng chiến thắng của Tố Ny ở mùa này là bao nhiêu?
- Đi đến đây rồi thì khả năng cao chứ, có thể là từ 70-80%.

Khán giả càng được cưng chiều lại càng khó khăn với nghệ sĩ
* Trong đêm liveshow 6 khi nghe kết quả bình chọn Tố Ny và Phượng Vũ vào nhóm nguy hiểm, anh tỏ ra rất bàng hoàng và nói là “có những thứ không đẹp diễn ra với tôi”, có phải thực sự có ai đó “chơi xấu” anh?
- Tâm trạng lúc đó của Hưng thật sự rối bời. Nguyên chặng đường đang diễn ra suôn sẻ thì tự nhiên khán giả đem đến cho mình hai “chiến binh” mạnh nhất bắt phải lựa chọn. Tất nhiên bình chọn theo ý thích là quyền của khán giả nhưng đó lại là kết quả không đẹp với Hưng. Lúc đó Hưng phải tính toán ngay, chọn tôi hay là chúng ta. Cuối cùng Hưng quyết định tự đè mình xuống để đặt chúng ta, đặt khán giả lên trên mà quyết định.
Tuấn Hưng ôm động viên Đàm Vĩnh Hưng khi phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn trong liveshow 6 - Ảnh: BTC
* Nhiều người cho rằng anh thừa nhận bị “chơi xấu” trên truyền hình chứng minh cho việc vị trí của Đàm Vĩnh Hưng trong làng nhạc Việt đã lung lay, anh đã từng bao giờ lo lắng về điều này?
- Vớ vẩn, tôi chấp người khác nửa đường cộng thêm ba năm nữa, năm năm nữa, kính mời. Còn lung lay hay không thì mọi người chỉ cần bỏ ra 5 phút suy nghĩ xem đã bao nhiêu đời ca sĩ ngôi sao đi qua rồi mà Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn đứng đây, nổi tiếng hoài, vẫn luôn được báo chí nhắc tên và được trả cát sê cao. Chỉ khi nào tôi mất đi giọng hát hay làm chuyện gì xấu ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, gia đình mình thì lúc đó không cần phải lung lay đâu mà nên chết đi cho rồi. 
* Những màn “chặt chém” nhau của HLV trên ghế nóng cũng đã nhiều lần làm bùng lên tranh cãi không hồi kết giữa các nhóm người hâm mộ trên mạng. Chính từ đó đã xuất hiện nhiều lời đồn về mối quan hệ không tốt giữa các HLV, nhưng thực sự có phải như vậy?
- Thật ra mọi người có thích HLV thích nhau không? Hay là hòa bình quá, êm đẹp quá lại thấy đâu có gì mà coi. Khán giả thích gì đó gai góc, sốc nổi nên nhiều khi chúng tôi phải chọc tức nhau để chương trình có màu sắc. Đó cũng là cái khó của tôi, khi nhẹ nhàng chút xíu thì khán giả cũng thắc mắc, còn công kích mạnh mẽ một chút thì khán giả lại nói là Đàm Vĩnh Hưng bao năm vẫn lên ồn ào như vậy chẳng có gì thay đổi. 
Làm chương trình thực tế yêu cầu trăm ngàn thứ phải đưa ra. Chúng tôi đã phải hi sinh “chặt chém” nhau, tranh cãi tay đôi tay ba như “hàng cá hàng tôm” cho mọi người vui, mọi người có nhớ những điều đó không hay lúc nào cũng chỉ ở nhà sung sướng xem rồi chỉ trích, phê bình. Để làm được một tiết mục 5 phút thì hàng trăm con người phải làm việc rất vất vả, HLV phải tính toán "nổ tung" đầu óc nhưng mọi người không bao giờ biết được điều đó. Khán giả càng được cưng chiều lại càng khó khăn với nghệ sĩ. 
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định các HLV đã phải hi sinh bản thân để "chặt chém" nhau giúp chương trình thêm nhiều màu sắc nhưng lại phải nhận lại những chỉ trích từ khán giả - Ảnh: BTC
* Đã trải qua rất nhiều thăng trầm thì điều gì làm anh thấy hạnh phúc nhất hiện tại? Anh có nghĩ đến một mái ấm của riêng mình chưa?
- Điều đáng quý nhất với Hưng là luôn phải biết giữ hạnh phúc đang có. Còn gia đình riêng thì hiện tại cũng chưa nghĩ đến nhưng thực ra Hưng thấy cũng không quan trọng, bây giờ Hưng đang yêu cuộc sống, yêu vị trí mình đang có, tất cả mọi thứ diễn ra lúc này đã đủ khiến Hưng hài lòng rồi.
* Cám ơn anh đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.