Đàm Vĩnh Hưng: Không sợ giang hồ 'bủa vây' khi biểu diễn cùng Siu Black

08/03/2015 08:00 GMT+7

(iHay) 'Mr Đàm' cho biết anh đang cố hết sức giúp cho 'họa mi núi rừng' quay trở lại sân khấu, từ đó kiếm tiền để từ từ trả nợ.

(iHay) Sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng trong Liveshow Dấu ấn của Siu Black tối 7.3 không những khiến cho chính chủ nhân đêm nhạc bất ngờ mà còn làm nhiều khán giả xúc động. Bởi việc góp mặt trong Liveshow có nhiều nghệ sĩ từ chối tham gia của Mr Đàm được xem là một nghĩa cử hào hiệp, đáng trân quý.

>> Đàm Vĩnh Hưng chào xuân bằng những chuyện tình… buồn
>> Đàm Vĩnh Hưng hợp tác cùng đài truyền hình Ý làm chương trình tại VN

 
Mr Đàm chia sẻ anh sẽ làm hết sức để 'họa mi núi rừng' có cơ hội trở lại sân khấu

* Chào Đàm Vĩnh Hưng, xin được hỏi anh lý do vì sao nhiều ca sĩ từ chối góp mặt trong Liveshow của Siu Black nhưng anh lại nhận lời tham gia?

Tôi thích làm những gì người khác không làm và bất cứ khi nào chị Siu cần giúp đỡ là tôi có mặt ngay lập tức.

* Anh nhận lời mời của Ban tổ chức khi nào và kịp thời gian tập luyện với Siu Black chứ?

 
Sân khấu nào có tôi đến hát, tôi sẽ cố gắng đưa chị Siu vào hát cùng. Dù nhiều khi nơi đó cát sê chỉ có vài trăm ngàn hay vài ba triệu đồng nhưng vẫn đỡ hơn là bán từng cọng nấm linh chi vất vả ở phố núi. Một nghệ sĩ như chị Siu mà phải nuôi thân nơi phố chợ như vậy là tội lắm
Mr Đàm
Cách đây vài ngày tôi được chương trình gọi điện thoại mời. Vừa nghe là tôi đồng ý ngay. Vì thời gian tập luyện chung không sắp xếp được nên lúc đầu chúng tôi tập bài hát qua điện thoại. Sau đó, tôi cảm thấy chưa ổn lắm nên đã chủ động mời chị Siu đến nhà tập luyện cho kỹ càng hơn. Chị Siu thông minh nên cả hai chúng tôi chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút gì đó là tập xong.Tranh thủ thời gian còn lại, chúng tôi còn vui vẻ trò chuyện đôi ba câu ở khu vực hồ bơi trước nhà cùng ban nhạc.

* Theo anh, vì sao nhiều ca sĩ từ chối hát với Siu Black vào thời điểm này?

Tôi nghĩ không đến nỗi tệ là không ai hát chung, có thể là do những ca sĩ đó không sắp xếp được thời gian. Một khi đã ký hợp đồng hay nhận show rồi thì khó mà hủy được. Tôi nghĩ ai cũng có tình nghệ sĩ hết, không nghiêm trọng như mọi người đồn đoán đâu. Tình hình của chị Siu bây giờ hết sức đáng thương, nếu giúp được thì mọi người đã giúp rồi.

* Nhưng anh không sợ trường hợp mình 'vạ lây' cùng Siu Black khi giang hồ, chủ nợ bất ngờ bủa vây?

Nếu sợ thì tôi đã không đến và đã đến thì không sợ. Mọi người cứ thử nghĩ một nghệ sĩ có giọng hát, tài năng và một bề dày hoạt động nghệ thuật như vậy trong phút chốc mất hết tất cả, phải trở lại núi rừng, đi bán từng cọng nấm linh chi để kiếm sống qua ngày thì quá đáng thương. Chị Siu Black chỉ có một đứa con trai, mà đồng lương huấn luyện viên thể dục thể thao của con trai chị chỉ có 3 triệu một tháng, rất ít ỏi.

 
'Vài ba triệu tiền cát sê tuy là không nhiều nhưng 'góp gió thành bão' và là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho chị Siu hiện tại', Đàm Vĩnh Hưng cho biết

Hoàn cảnh của chị bây giờ là không thể tưởng tượng nổi nhưng chị Siu nói với tôi đó là cái giá phải trả để cho chị thấm thía hơn. Nói ra những điều này, tôi chỉ muốn chia sẻ cùng mọi người chứ bản thân tôi không dám tuyên bố hay hứa hẹn điều gì cả, mà chỉ biết làm hết sức để đem chị Siu trở lại sân khấu, trả "con chim họa mi" (biệt danh của Siu Black - PV) về với khu vườn âm nhạc của nó.

* Cụ thể, anh sẽ làm gì để giúp 'chị Siu'?

Sân khấu nào có tôi đến hát, tôi sẽ cố gắng đưa chị Siu vào hát cùng. Dù nhiều khi nơi đó cát sê chỉ có vài trăm ngàn hay vài ba triệu đồng nhưng vẫn đỡ hơn là bán từng cọng nấm linh chi vất vả ở phố núi. Một nghệ sĩ như chị Siu mà phải nuôi thân nơi phố chợ như vậy là tội lắm.

Tuy nhiên, chị Siu phải có trách nhiệm với các món nợ của mình. Chị phải làm trả nợ. Còn các chủ nợ thì phải biết thông cảm, để cho chị Siu làm nghề kiếm tiền chứ "bủa vây" chị Siu hoài, chị không đi hát được thì tiền đâu mà trả. Hãy cho Siu Black một con đường sống, chứ dồn ép chị ấy quá thì chỉ có cái chết để kết thúc mọi thứ. Nếu như các chủ nợ để cho chị Siu từ từ trả nợ, không làm căng nữa thì ân tình này Siu Black sẽ nhớ đến hết đời.

* Bên cạnh việc giúp chị Siu tìm show, anh có giúp đỡ vật chất nào cho đồng nghiệp nữa không?

Giúp chị Siu có show chính là đem tiền đến cho chị ấy rồi. Một, hai, ba triệu thấy không nhiều nhưng "góp gió thành bão" và là nguồn động viên tinh thần rất lớn và rất cần cho Siu Black hiện tại.

* Cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân
Ảnh: Kim Quy

>> Đàm Vĩnh Hưng chào xuân bằng những chuyện tình… buồn
>> Đàm Vĩnh Hưng hợp tác cùng đài truyền hình Ý làm chương trình tại VN
>> Đàm Vĩnh Hưng nhớ rõ vị trí của hơn 600 đôi giày trong nhà mình
>> Đàm Vĩnh Hưng bay ra Huế thăm bé gái bị lột da đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.