Đàn anh, đàn chị trong nghề tiếp tục chỉ trích Sơn Tùng M-TP

05/08/2016 10:10 GMT+7

(iHay) Trong khi Tùng Dương đá xéo đàn em không xứng đáng nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm thì Hoàng Tôn nghi ngờ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc có chủ đích.

(iHay) Trong khi Tùng Dương đá xéo đàn em không xứng đáng nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm thì Hoàng Tôn nghi ngờ Sơn Tùng M-TP đạo nhạc có chủ đích.

Trong 2 ngày qua, showbiz được một phen dậy sóng và tranh cãi không ngừng xoay quanh MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP. Việc đồng loạt lên tiếng của các sao tên tuổi khiến các fan hâm mộ của nam ca sĩ 22 tuổi khó dập tắt.
Fan Sơn Tùng M-TP không còn hung hãn đi chửi bới sao ViệtFan Sơn Tùng M-TP không còn hung hãn đi chửi bới sao Việt như ngày đầu tiên
Là một trong những ca nhạc sĩ nổi tiếng, Hoàng Tôn nghi ngờ Sơn Tùng M-TP cố tình đạo nhạc và cố ý gây ồn ào: “Mình đang băn khoăn là tại sao ca khúc này cũng sử dụng vòng hòa thanh của We don’t talk anymore, thậm chí còn sử dụng cả tiếng guitar thùng như bản gốc của Charlie Puth, thì không ai buồn ném đá và tố cáo? Các bạn có cảm thấy có điều gì đó sai sai khi MV của Sơn Tùng lại có quá nhiều điểm giống với các MV khác (trong khi họ thừa sức làm khác đi) không? Phải chăng tất cả những ồn ào 2 ngày vừa qua được tạo ra là có chủ đích? Chúng ta hãy cùng chờ xem... ahihi”.
Hoàng Tôn nghi ngờ Sơn Tùng M-TP cố tình tạo ra những ồn ào - Ảnh chụp màn hìnhHoàng Tôn nghi ngờ Sơn Tùng M-TP cố tình tạo ra những ồn ào - Ảnh chụp màn hình
Anh còn cho biết thêm: “Luôn luôn đẹp... luôn luôn gây tranh cãi... nhưng không thể phủ nhận độ Hot của Sơn Tùng mỗi lần trở lại... số lượng view quá khủng cho một MV Việt! Chúc mừng êkíp Wepro!!!”.
Nhạc sĩ chuyên tạo hit Đỗ Hiếu: “1 like cho Đinh Hà Uyên Thư (đạo diễn MV Sơn Tùng M-TP) lên tay quá chừng. Còn về bài hát thì cũng ok. Học hỏi, cập nhật để bắt kịp”.
Là người đã từng dành lời khen ngợi và trực tiếp trao giải Nghệ sĩ của năm ở giải Cống hiến 2016, Tùng Dương đã lên tiếng đá xéo Sơn Tùng M-TP không xứng đáng với giải thưởng này. Anh viết: “Cứ hào phóng giải thưởng đi các vị... Trước khi đặt bút bầu chọn “nghệ sĩ của năm” thì hãy suy nghĩ thật kỹ và “soi” thật kỹ nhé... Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành “đạo, nhái” - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người “nghệ sĩ” đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ. Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó, xuống cấp đi các giải thưởng (vốn được kỳ vọng, tin tưởng) và sự phát triển, (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị”.
Cao Thái Sơn cũng khẳng định Sơn Tùng M-TP đạo nhạc: “Đúng là hai bài We don't talke anymore và Không thuộc về nhau có hoà thanh hợp âm giống nhau nhưng mình phải khẳng định là... Em có tài và đẹp trai... Không cần phải quan tâm đến điều gì khác!”.
Chúng tôi cũng đã liên lạc với một số nhạc sĩ rành về chuyên môn để hỏi về chuyện đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP nhưng... không ai trả lời. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết bản thân chị chưa xem qua MV của Sơn Tùng nên không biết gì để nhận xét.
Giữa tâm bão, Sơn Tùng M-TP chọn cách im lặng. Nam ca sĩ chỉ cập nhật lượt view của MV trên trang cá nhân.
Hoàng Tôn không phủ nhận độ hot của Sơn Tùng M-TP mỗi lần trở lại - Ảnh chụp màn hình
Đỗ Hiếu không đánh giá cao bài hát của Sơn Tùng M-TP - Ảnh chụp màn hình
Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng “cạn lời” khi xem MV của Sơn Tùng M-TP - Ảnh chụp màn hình
Cao Thái Sơn khẳng định bài hát của Sơn Tùng giống ca khúc nước ngoài - Ảnh chụp màn hình
Tùng Dương xóa đi status đá xéo Sơn Tùng M-TP - Ảnh chụp màn hình
Vũ Cát Tường nói về chuyện đạo nhạc - ảnh 1Vũ Cát Tường cũng chia sẻ quan điểm riêng về vấn đề đạo nhạc giữa lúc Sơn Tùng M-TP đang dính lùm xùm đạo nhái ca khúc We don’t talk anymore của Charlie Puth - Ảnh: Facebook nhân vật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.