Đàn guitar bị đánh cắp của John Lennon bán được 2,41 triệu USD

09/11/2015 06:03 GMT+7

Cây đàn guitar Gibson J-160E, từng được John Lennon sử dụng để thu âm những ca khúc nổi tiếng như Love me do, I want to hold your hand , khi đấu giá tại California (Mỹ) đã có người mua với giá 2,41 triệu USD.

Cây đàn guitar Gibson J-160E, từng được John Lennon sử dụng để thu âm những ca khúc nổi tiếng như Love me do, I want to hold your hand, khi đấu giá tại California (Mỹ) đã có người mua với giá 2,41 triệu USD.

Gibson J-160E từng được Lennon sử dụng - Ảnh: BBCGibson J-160E từng được Lennon sử dụng - Ảnh: BBC
Cây đàn từng được Lennon và George Harrison sử dụng khoảng 1 năm trước khi bị đánh cắp vào năm 1963, sau đó đã được ông John McCaw ở California mua lại với giá 275 USD.
Vào năm ngoái, ông tình cờ phát hiện lai lịch đặc biệt của cây đàn khi thấy trên một tạp chí cũ có in hình cây đàn trong một bài báo về Harrison. Cây đàn sau đó đã được Andy Babiuk, chuyên gia nghiên cứu về nhạc cụ của nhóm Beatles, kiểm tra.
Cây guitar được mua với giá cao nhất từ trước đến nay (2,7 triệu USD) mà Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là cây Fender Stratocaster có chữ ký của các ngôi sao Keith Richards, Eric Clapton và Paul McCartney tại một cuộc đấu giá từ thiện vào năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.