Dân mạng đòi xử lý rapper thiếu văn hóa, chửi tục

03/04/2019 14:33 GMT+7

Những sản phẩm âm nhạc của Richchoi tạo nên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc khi anh sử dụng từ ngữ thiếu văn hóa vào sản phẩm âm nhạc của mình.

Thời gian gần đây, các sản phẩm âm nhạc của Richchoi nhận được sự chú ý của người hâm mộ. Không phải vì ca khúc chất lượng, mới mẻ, rapper trẻ gây chú ý khi sử dụng hàng loạt từ ngữ kém văn hóa, thô tục khi viết lời bài hát. Điều đó khiến cho những ca khúc này tạo nên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều người lên tiếng đòi tẩy chay và đặt vấn đề về sự can thiệp của cơ quan chức năng để hạn chế những thông điệp lệch lạc, sai trái được truyền đến giới trẻ.
Nghe qua một sản phẩm âm nhạc của Richchoi, khán giả không khó để bắt gặp những từ ngữ vô học như: "thằng điếm", "thằng chó", ''f... you''... xuất hiện nhan nhãn, được lặp lại nhiều lần như một cách để gây chú ý. Bên cạnh đó, cách nam rapper đưa câu chuyện của mình vào bài hát với thái độ kiêu ngạo, tự cao được nhận xét là không phù hợp khi đối tượng tìm đến thể loại nhạc này chủ yếu là các bạn trẻ.
Bên cạnh những ca từ thiếu văn hóa, sản phẩm âm nhạc mới đây nhất của Richchoi còn gây tranh cãi vì miệt thị các thần tượng Kpop. Điển hình là nhóm nhạc Black Pink. Trong bài rap mới của giọng ca sinh năm 1999 có nhiều ca từ phản cảm, được cho là xúc phạm nhóm nhạc đến từ xứ sở kim chi.
Lập tức, các sản phẩm này vướng không ít chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả không khỏi bức xúc trước cách viết nhạc thiếu văn hóa của một rapper trẻ. Một khán giả bình luận: “Tôi không phải là fan của Black Pink nhưng rõ ràng Richchoi làm như vậy là sai, đừng lấy cớ rap battle để bao biện nữa. Khinh thường fan Kpop, chửi thần tượng của người khác là một việc làm không thể chấp nhận được”.
“Tôi cũng không hiểu mấy bạn hâm mộ thích thú gì với cái trò vô học này? Hét vào mặt nhau mấy câu, chửi họ hàng, chửi đông chửi tây vào một đề tài không có nội dung gì mà cũng được gọi là âm nhạc à? Đây là kiểu nghệ thuật gì thế?... Đến nỗi lôi cả cha mẹ, danh dự, nhân phẩm nhau ra nhục mạ thì hay chỗ nào? Chẳng khác gì văn hóa phẩm đồi trụy. Quan điểm nghệ thuật của con người bây giờ kỳ quái thế”, một tài khoản bức xúc. Một khán giả khác bình luận: “Làm như thế này là xúc phạm chứ âm nhạc gì. Những người bênh vực rằng đây chỉ là sản phẩm giải trí thì chắc cũng không có tư duy về văn hóa. Cần phải có biện pháp mạnh”.
Đây không phải là lần đầu tiên Richchoi vướng ồn ào liên quan đến sản phẩm âm nhạc của mình. Trước đó, nam rapper từng gây xôn xao dư luận về câu chuyện đốt sách của học sinh khi thực hiện MV mới. Trả lời về ồn ào này, phía đại diện rapper phủ nhận thông tin đốt sách vở học sinh mà chỉ dùng vải, bìa carton tẩm xăng, dầu… Đồng thời họ cho biết đã liên hệ với học sinh trong trường để đưa ra phương án đền bù thiệt hại và khẳng định không tự tiện đột nhập vào lớp học, mà có thuê phòng để quay MV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.