Dàn nhạc giao hưởng Anh biểu diễn ở phố đi bộ hồ Gươm

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
25/09/2019 15:44 GMT+7

Ngày 24.9, UBND TP.Hà Nội công bố chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2019. Theo đó, dàn nhạc giao hưởng London LSO sẽ biểu diễn năm thứ 3 liên tiếp tại quảng trường Lý Thái Tổ - phố đi bộ hồ Gươm vào tối 5.10.

Bên cạnh việc mang được thương hiệu lớn LSO tới Hà Nội, buổi hòa nhạc có một niềm tự hào khác là Sir Simon Rattle (ảnh) - một huyền thoại của nhạc cổ điển thế giới. Ông là người vừa chỉ huy dàn nhạc LSO, vừa làm chỉ huy kiêm giám đốc nghệ thuật dàn nhạc giao hưởng Berlin. Đây là hai dàn nhạc giao hưởng lớn có ảnh hưởng ở châu Âu và toàn thế giới. Ông cũng đã được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ.
Năm nay, dàn nhạc sẽ có 100 nghệ sĩ. Các nhạc cụ được chơi trong buổi hòa nhạc là những nhạc cụ hiếm trên 200 tuổi. Về nhạc mục, dàn nhạc sẽ biểu diễn 8 tác phẩm, trong đó mở màn là Tiến quân ca của tác giả Văn Cao. Các tác phẩm còn lại là: khúc mở đầu Lễ hội La Mã; bản giao hưởng số 5 chương 4 Adagietto; bản giao hưởng số 2 của Johannes Brahms; bản Gymnopedie 1 của Éric Alfred Leslie Satie; bản Dẫn lối tới dàn nhạc cho người trẻ của Benjamin Britten và vũ khúc Slavonic của Antonin Dvorak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.