Dàn sao Việt bỗng dưng 'mất' hàng ngàn fan trên Facebook

22/11/2016 18:58 GMT+7

(iHay) Ngày 21.11, tài khoản Facebook của các nghệ sĩ và hotboy, hotgirl đã bất ngờ mất đi lượng lớn người theo dõi (follower) một cách khó hiểu.

(iHay) Ngày 21.11, tài khoản Facebook của các nghệ sĩ và hotboy, hotgirl đã bất ngờ mất đi lượng lớn người theo dõi (follower) một cách khó hiểu.
Cường Seven và Băng Di là một trong những sao chịu ảnh hưởng tiêu cực từ chiến dịch mới của Facebook
Sở hữu hàng ngàn thậm chí gần 1 triệu follower, nhưng chỉ sau một đêm, các chủ tài khoản Facebook nổi tiếng của Việt Nam đã bỗng dưng mất đi một lượng theo dõi đáng kể. Sự việc bất ngờ này khiến nhiều cư dân mạng hoang mang và nhanh chóng tự tìm lời giải thích cụ thể.
Được biết, lý do khiến các nghệ sĩ cũng như hotteen bị mất đi lượng người theo dõi trên tài khoản cá nhân là do hành động từ chính Facebook. Một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vận dụng công cụ mang tên Graph API nhằm loại bỏ sub (subscriber) ảo hay chế độ tự động Like (Thích) và Follow (Theo dõi), góp phần xóa bỏ bớt các chủ tài khoản lợi dụng lượng người theo dõi để phục vụ cho mục đích cá nhân. Động thái mới nhất của Facebook được cho nhằm giúp môi trường mạng xã hội trong sạch hơn. Việc này gần như cũng đồng nghĩa với việc rất nhiều tài khoản hot ảo sẽ bị xóa sổ trong thời gian tới.
“Nạn nhân” của chiến dịch “thanh lọc” của Facebook là khá nhiều nghệ sĩ cũng như các hotteen nổi tiếng như: Mie Nguyễn, Hà Lade, Cường Seven, Băng Di, Soobin Hoàng Sơn, Huỳnh Anh Shyn... Đối với nhiều hotteen, mỗi một lượt giảm lượng theo dõi đồng nghĩa với độ nổi tiếng cũng như việc quảng cáo cũng bị ảnh hưởng, bởi giá cát-sê quảng cáo phụ thuộc nhiều vào lượng like hay follow. Những chủ tài khoản có lượng người thích và theo dõi thật sẽ không bị ảnh hưởng gì từ cách làm mới của Facebook.
Ông trùm Mark Zuckerberg cùng các cộng sự đang quyết tâm tái tạo lại một Facebook như một nơi giao lưu, kết nối mọi người chứ không phải là chỗ khoe mẽ, chứng tỏ hay bán hàng online mà vài cư dân mạng đang làm.
Mie Nguyễn đã từng thu hút hơn 350.000 người theo dõi nhưng giờ chỉ còn hơn 12.000
Hà Lade giảm còn sốc hơn: từ gần 560.000 còn hơn 172.000
Con số hơn 2 triệu lượt theo dõi của Cường Seven bỗng chỉ còn hơn 350.000
“Cả nguồn sống” 400.000 người theo dõi theo của Băng Di nay thu lại bằng hơn 222.000 lượt
Soobin Hoàng Sơn giảm hơn một nửa lượng người theo dõi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.