Đan Trường: Ai mà chẳng muốn đoàn tụ bên mâm cơm gia đình

27/01/2017 22:53 GMT+7

Từ giao thừa đến mùng 8 Tết Nguyên đán, Đan Trường đi diễn 45 show ở khắp các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ, tiếp nối chuỗi hành trình 20 năm ăn tết trên xe.

Hiện nay ngày càng nhiều nghệ sĩ chọn dịp tết là thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ bên người thân sau một năm làm việc vất vả thì Đan Trường vẫn giữ vững "lập trường" đón giao thừa trên các chuyến xe.
Vẫn như mọi năm, dịp Tết Đinh Dậu này, nam ca sĩ được nghỉ 3 ngày dịp cận tết, sau đó đi biểu diễn ngay đêm 30 tại Cần Thơ và Đồng Tháp. Từ mùng 1 đến mùng 8, Đan Trường rong ruổi theo 45 show diễn ở miền Tây, miền Đông Nam bộ. Năm ngoái, anh Bo biểu diễn hơn 100 show khắp ba miền trong suốt tết cổ truyền. Năm nay, giọng ca Lục tỉnh miền Tây sẽ phải thực hiện một dự án lớn - quay MV cổ trang với mức đầu tư hơn 1 tỉ đồng ngay sau tết nên chỉ nhận có... 45 show.
Được biết sau MV này, Đan Trường sẽ đi Mỹ từ giữa tháng 2 tới để chuẩn bị đón con đầu lòng ra đời. Năm nay sát cánh bên anh còn có thêm học trò Trung Quang đi diễn cùng. Quán quân Thần tượng Bolero 2016 chỉ đi diễn gần 3 tuần với gần 80 show, sau đó về Việt Nam tiếp tục lịch hoạt động nội địa. Riêng nam ca sĩ sinh năm 1976 sẽ ở lại kề cận bên vợ con.
Với Đan Trường, việc mang tiếng hát của mình để phục vụ bà con, nhất là ở những nơi xa xôi hẻo lánh trong dịp tết là hạnh phúc lớn nhất
Liên tục kín lịch trình với các hoạt động dày đặc, Đan Trường được các khán giả và đồng nghiệp nể hơn cả ở sức lao động bền bỉ, hi sinh vì nghệ thuật. Trong 20 năm qua, anh chưa từng ăn tết tại nhà. Nói về điều này, nam ca sĩ tâm sự: "Giao thừa hay những ngày đầu năm mới, ai mà chẳng mong được hưởng không khí đoàn viên, hạnh phúc bên mâm cơm gia đình. Nhưng đã là nghệ sĩ, việc mang tiếng hát của mình để phục vụ bà con, nhất là ở những nơi xa xôi hẻo lánh trong dịp tết đã là niềm hạnh phúc lớn nhất. Nên dù thế nào, Đan Trường luôn chọn con đường này để gắn liền với những gương mặt, nụ cười tình cảm, hồn hậu của bà con".
"Hát xong giao thừa, ngồi trên xe, ai cũng mong về đến nhà. Nhìn bà con vui vẻ trên đường, đôi lúc Đan Trường cũng chạnh lòng. Nhưng chính những nụ cười đó đã tiếp sức cho Đan Trường thêm niềm lạc quan, vì mình đã mang cái tươi vui cho bà con ở những nơi còn nghèo khổ", anh nói thêm.
Các sân khấu mà anh Bo đi diễn không hoàn toàn là nơi đèn hoa rực rỡ. Đôi khi đó chỉ là những sân khấu trống trơn, chỉ có một bục cao đơn giản, thậm chí còn không có phông màn. Nhiều lúc giữa cơn mưa thấy bà con kiên nhẫn ngồi, Đan Trường không ngại cầm míc tiếp tục đứng hát bởi anh cảm thấy hạnh phúc vì mình đã đem niềm vui đến mọi người.
Cần mẫn hoạt động, đến nay Đan Trường đã có 33 album và chuẩn bị ra mắt album dân ca Đan Trường Vol 34 - Anh Ba Ngố miền Tây. Để chuẩn bị lên xe đi diễn tết, xế hộp của anh Bo được ê kíp chuẩn bị sẵn bánh mứt để anh yên tâm đón năm mới đủ đầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.