Đăng clip kém duyên, nghệ sĩ bị phản đối

21/11/2019 06:23 GMT+7

Lượng khán giả hùng hậu theo dõi kênh YouTube của các nghệ sĩ đã giúp họ có thu nhập lên đến hàng tỉ đồng mỗi năm.

Chính vì vậy, nhiều ê kíp nghệ sĩ đã dốc sức thực hiện các clip với vô số chủ đề, phong cách khác nhau nhằm lôi kéo khán giả.
Bên cạnh những clip về âm nhạc, ẩm thực, du lịch, thời trang... mang tính giải trí được thực hiện nghiêm túc, vẫn có những clip bị chỉ trích vì kém duyên, lố lăng.

“Vui” quá đà

Theo tôi, kênh YouTube của nghệ sĩ giờ như một kênh truyền thông mạnh. Việc post clip làm gì, nói gì... cần cẩn thận bởi đang có hàng trăm ngàn người xem

Nhà thiết kế Trish Võ

Dù mới thực hiện kênh YouTube thời gian gần đây nhưng người mẫu - diễn viên Ngọc Trinh đã nhận được nút vàng từ YouTube (đánh dấu cột mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi). Các clip Ngọc Trinh đưa lên YouTube thu hút hàng triệu lượt xem chính là nhờ phần “đập hộp” hàng hiệu vài tỉ đồng. Một số clip du lịch vòng quanh thế giới cũng được yêu mến bởi cảnh đẹp và lạ, cách dẫn dắt của cô tự nhiên và chất phác.
Mới đây Ngọc Trinh giới thiệu clip khám phá Busan (Hàn Quốc). Những cảnh đi chùa, tung đồng xu ước nguyện, đi dạo chợ truyền thống đến lang thang các làng chài, ăn hải sản tươi sống... đều được yêu thích. Nhưng đến đoạn cô đùa giỡn cùng một loài cá có bề ngoài giống với bộ phận sinh dục của nam giới thì không ít khán giả cho rằng Ngọc Trinh đã “làm lố”. Trong clip cô cười ha hả và nói: “Có phải con đó là con dương vật không? Nó có bắn... khí độc gì đó vô người mình không... Y chang vậy chời... (cười hả hê)...”. Sau đó cô cầm cá trên tay bóp bóp và nói tiếp: “Y chang mọi người ơi, bóp quá hết nước rồi...”.
Clip của 2 hot girl Ngân98 (mới đây đoạt Á hậu Doanh nhân sắc đẹp thế giới) cùng Mon2k (người mẫu ảnh và tham gia một số game show lớn) “diễn” lại giống bộ ảnh Tuyệt tình cốc (của người đẹp Thư Dung từng bị tước danh hiệu á hậu, á quân...) đã bị chỉ trích nặng nề khi đưa lên YouTube. Khán giả cho rằng 2 cô gái cố tình làm trò gây sốc để có lượng view khủng. Trong trang phục áo yếm hở táo bạo cùng quần lót, 2 cô gái diễn cảnh vui đùa, uốn éo cùng một chú heo con.
Mới đây, kênh YouTube của hotgirl - ca sĩ Nhã Tiên sau khi đăng MV Em muốn cho anh xem này (bị chỉ trích bởi hình ảnh phản cảm: mặc áo dài “quên” quần) đã bị “xóa sổ”. Hiện tại Nhã Tiên cùng ê kíp đang ra sức lấy lại kênh YouTube vừa bị mất.
Nhà thiết kế Trish Võ nhận xét: “Tôi nhận thấy nhiều nghệ sĩ đã cố gắng mang các clip có yếu tố giải trí, gây cười giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, do quá chú trọng yếu tố câu view nên một số bạn đi quá giới hạn, làm ảnh hưởng uy tín. Theo tôi, kênh YouTube của nghệ sĩ giờ như một kênh truyền thông mạnh. Việc post clip làm gì, nói gì... cần cẩn thận bởi đang có hàng trăm ngàn người xem. Nghệ sĩ có thể duyệt qua nội dung và cắt những phần nào không hay”.

Xất bất xang bang vì đăng clip

Tung clip “sốc” chủ yếu “câu” view

Anh Hoàng Minh Tâm (kỹ sư công nghệ thông tin tại TP.HCM, người từng giúp một số nghệ sĩ lập kênh YouTube) cho biết: “Tôi hay nói với một số nghệ sĩ, các bạn cần có “chiêu” để kênh thu hút đông đảo khán giả. Bản thân tôi cũng biết một số người tung clip “sốc” chủ yếu “câu” view. Theo tôi, bên cạnh các MV ca nhạc, clip hài... thu hút lượng view “khủng” thì xu hướng được yêu thích hiện nay là ẩm thực, du lịch, hàng hiệu. Nhưng có điều, chúng ta nên biết cách nói như thế nào, làm clip ra sao, giới thiệu những gì độc lạ theo phong cách riêng của mình. Những điều “nhạy cảm” về từ ngữ, đồ vật, phô thân thể quá đà… đưa lên clip biết rằng có hàng trăm ngàn, có khi cả triệu lượt xem nhưng sẽ để lại không ít hậu quả, gây tổn thương cho chính bản thân nghệ sĩ khi họ đọc những bình luận của khán giả”.
Từ một người được yêu mến, không ít nghệ sĩ tự làm giảm đi tình cảm trong lòng khán giả khi tung clip lên YouTube.
Ca sĩ Sĩ Thanh vốn có cuộc sống khá bình yên từ khi hoạt động showbiz . Tuy nhiên, sau khi lập kênh YouTube và tung clip “đập hộp hàng hiệu” cô đã bị cộng đồng mạng “tố” đập toàn... hàng fake (hàng giả). Câu chuyện hàng giả khiến Sĩ Thanh thời gian qua xất bất xang bang và phải ra sức làm những clip tiếp theo nhằm chứng minh mình “đập” hàng thật.
Hoa khôi Nam Em khi tung clip “đập hộp” (cùng chị gái song sinh là người mẫu Nam Anh) đã bị cho là “người cõi trên” bởi cách giới thiệu và đùa giỡn về hàng hiệu... cù nhây, kém duyên.
Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đang được yêu mến bỗng bị cộng đồng mạng “dập” te tua vì tung clip liên quan đến trẻ em da màu ăn xin ở nước ngoài. Anh nói trong clip: “Thấy thương chưa nào, ước gì bắt được mấy bà nhỏ này về livestream kiểm tra kem...”. Anh cũng từng dùng tiếng Việt chê bai màu da của một nhân viên bán mỹ phẩm ở Ấn Độ (vì cô này không hiểu tiếng Việt) khiến người xem thất vọng...
Trao đổi với PV Thanh Niên, ca sĩ Phương Thanh cho rằng: “Là nghệ sĩ chúng ta càng phải suy nghĩ, thận trọng mỗi khi đưa 1 clip lên YouTube và không nên làm trò “sốc” chỉ để kiếm view hay chạy theo trend (xu hướng). Cứ chạy theo xu hướng thì đi đường dài rất khó, nhất là nghệ sĩ đã có thời gian gầy dựng tên tuổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.