Danh tiếng Hoa hậu Kỳ Duyên vụt bay theo làn khói thuốc

13/07/2016 09:55 GMT+7

(iHay) Lòng tin và sự kiên nhẫn của công chúng dành cho Hoa hậu Việt Nam 2014 suốt thời gian qua đã không còn nữa, dù cô có cố gắng xin lỗi thế nào cũng đã quá muộn màng.

(iHay) Chuyện đương kim Hoa hậu Việt Nam hút thuốc lá nơi công cộng dường như vẫn chưa thể 'hạ nhiệt' sau khi nhân vật chính lên tiếng xin lỗi. 

>> Kỳ Duyên được bạn trai 'hộ tống' đến buổi ra mắt phim 'Nữ đại gia'
>> Hoa hậu Kỳ Duyên khoe trọn lưng trần tại Carnaval Hạ Long

Có một cuộc sống yên bình ở quê hương Nam Định nhưng khi dấn thân vào showbiz, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên liên tục gặp vận xui, dính vào scandal
Trước khi nhắc đến những lùm xùm của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, xin được mượn câu trả lời phỏng vấn của ca sĩ Nathan Lee với iHay.vn để bắt đầu. Anh ví von: "Bản chất của showbiz là thị phị, trên thế giới cũng vậy chứ không riêng gì Việt Nam. Số thị phi là số khổ, nhưng là điều mà một số người sống trong showbiz luôn ao ước có được, dù đôi khi nó đem đến cho mình sự nổi tiếng, đôi khi lại là "gạch đá" ném vào mình tới tấp mà chẳng hiểu vì sao...".
Nói như vậy để thấy cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên hẳn là một ca vừa xuất hiện trong showbiz đã có số thị phi. Còn nhớ ngay khi vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014, Kỳ Duyên đã làm "dậy sóng" cư dân mạng với nhiều thông tin như bị chuyên viên trang điểm "dìm hàng" nhan sắc trong đêm chung kết, xuất hiện loạt ảnh chế tân Hoa hậu bên cạnh chiếc quyền trượng "không đụng hàng", có họ tên trùng với nữ MC nổi tiếng ở hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ngay cả trang phục dạ hội mà cô mặc đêm chung kết cũng được thiết kế giống hệt với chiếc váy của nữ MC này. 
Cũng cần nói rõ, bên cạnh những rắc rối không đáng có, điều làm nhiều người nhớ đến hình ảnh Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên là bảng thành tích học tập xuất sắc của cô trong những năm học Trung học, Phổ thông và kết quả thi đậu vào trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, người đẹp đến từ Nam Định cũng từng gây ấn tượng mạnh mẽ với dàn ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam bởi những nỗ lực của cô trong suốt quá trình tập huấn, chuẩn bị cho cuộc thi. Cụ thể, chỉ sau 3 tháng tập luyện, Kỳ Duyên đã giảm được 14 kg, tự tin bước vào chung kết với số đo ba vòng theo đúng chuẩn mực của một Hoa hậu. Và câu trả lời ứng xử của cô trong đêm thi quan trọng, cuối cùng cũng được cư dân mạng bình chọn là phần ứng xử thông minh nhất trong dàn người đẹp vào top cuối cùng của Hoa hậu Việt Nam 2014. 
"Nhất cử nhất động" của tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn được báo giới và dư luận theo sát. Chỉ sau đêm đăng quang, trang Facebook cá nhân của người đẹp Nam Định từ vài trăm bạn bè nay đã có hơn 1 triệu người hâm mộ đăng ký theo dõi. Đó là thời điểm mà các kênh truyền thông ồ ạt đưa thông tin về Kỳ Duyên, từ chuyện tân Hoa hậu sinh ra và lớn lên ở đâu, trong bối cảnh gia đình ra sao, bạn bè, thầy cô ở trường chia sẻ thế nào, thậm chí còn "khai quật" những hình ảnh Kỳ Duyên mặt mộc để so sánh với nhan sắc Hoa hậu lung linh hiện tại...
Bức ảnh bố mẹ đi theo xách hành lý hộ con gái từng gây 'sóng gió' cho Kỳ Duyên hồi tháng 10.2015

Sau đó không bao lâu, cô tiếp tục bị rò rỉ bức ảnh ngủ với tư thế phản cảm
Được công chúng quan tâm nên tân Hoa hậu Việt Nam 2014 nhanh chóng tái xuất trước truyền thông. Và có lẽ, do còn "chân ướt, chân ráo", chưa kịp làm quen với môi trường showbiz đầy thị phi nên Kỳ Duyên đã hồn nhiên để cho ba mẹ xách hành lý giùm mình khi đang di chuyển cùng với Á hậu Huyền My ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hồi tháng 10.2015. Những hình ảnh không đẹp mắt này sau khi được đăng tải đã nhận không ít ý kiến tiêu cực từ công chúng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người, với cái nhìn rộng mở và tích cực hơn, cho rằng, ở độ tuổi 18, Kỳ Duyên vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tâm lý của một nữ sinh ngây thơ, mới vừa rời ghế nhà trường cũng như chưa "bắt nhịp" kịp với sự nổi tiếng vừa ập đến. 
Bẵng đi một thời gian, nhiều người thôi không thắc mắc, bàn luận chuyện Nguyễn Cao Kỳ Duyên được ba mẹ hộ tống đi sự kiện, xách đồ hay cầm váy dùm để cô chụp hình trên thảm đỏ nữa. Bởi sau đó, tân Hoa hậu liên tục dính vào những scandal đình đám hơn như: bị dư luận chỉ trích "diễn sâu" khi tham gia bán dưa hấu cứu trợ đồng bào Quảng Nam hồi tháng 4.2015, xuất hiện bức hình với dáng ngủ kém duyên trên máy bay vào tháng 8.2015, dính nghi án văng tục với tài xế taxi đầu năm 2016, là Hoa hậu đầu tiên bị đăng hình ảnh lên websex hồi tháng 3.2016, bị chỉ trích khi nhiều lần đến muộn họp báo và sự kiện giải trí...
Và mới đây nhất, Kỳ Duyên tiếp tục có lùm xùm mới khi đoạn clip ghi lại cảnh cô ngồi hút thuốc lá trong một quán cà phê được phát tán trên mạng xã hội. So với những rắc rối từng vướng vào trước đây, câu chuyện một đương kim Hoa hậu - một nhan sắc và trí tuệ đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam thoải mái hút thuốc nơi công cộng là đặc biệt nghiêm trọng. Có lẽ, chính bản thân Hoa hậu cũng hiểu được điều này nên cô nhanh chóng xác nhận sự việc, chính thức gửi lời xin lỗi đến công chúng.
Ngay cả những người ủng hộ Kỳ Duyên nhất cũng cảm thấy sụp đổ trước scandal mới này của cô
Chia sẻ trên trang cá nhân ngày 11.7, Nguyễn Cao Kỳ Duyên viết: “Duyên xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng. Duyên hy vọng, những sai lầm thời tuổi trẻ, sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong tương lai. Sau hôm nay, Duyên đã nhận được một bài học lớn và lấy đó làm kinh nghiệm sống quý báu, để sống đẹp, sống tốt hơn như kỳ vọng, tin yêu của mọi người dành cho mình".
Tuy nhiên, một lần nữa, lời xin lỗi này khó có thể được dư luận chấp nhận và tha thứ. Ngay bên dưới dòng status xin lỗi của tân Hoa hậu là phản hồi không tích cực của hàng ngàn cư dân mạng. Rất nhiều người trong số đó tỏ vẻ không tin người đẹp đến từ Nam Định thật sự biết hối lỗi và tránh xa scandal. Đặc biệt có không ít trường hợp bày tỏ bức xúc cao độ, đòi Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lại vương miện Hoa hậu vì cho rằng cô không còn xứng đáng. 
Nói một chút về quan điểm có tước vương miện của Kỳ Duyên sau scandal hút thuốc hay không. Ở nhiều nước (điển hình như Mỹ, Thái Lan...), hút thuốc trong khi tham gia cuộc thi nhan sắc sẽ bị loại và hút thuốc trong thời gian tại nhiệm Hoa hậu, Á hậu sẽ bị tước vương miện. Trong khi đó, khi được hỏi về vụ việc của tân Hoa hậu Việt Nam 2014 cùng cách xử lý, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho hay, hiện tại Ban tổ chức vẫn chưa gặp được Kỳ Duyên để hỏi rõ về sự việc, nên chưa thể trả lời tước hay không tước.
Xưa nay chưa từng có tiền lệ Hoa hậu ở VN bị phát hiện hút thuốc lá nên nhất thời, những người có liên quan gián tiếp hay trực tiếp đến vấn đề này chưa biết xử lý thế nào cũng là điều có thể hiểu được. Riêng về phía Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên - người đang giữ vương miện và quyền trượng cao quý, chỉ trong khoảng chưa đầy 2 năm đương nhiệm, cô đã sở hữu "bộ sưu tập" scandal dày cộm đến mức khó có bất kỳ Hoa hậu Việt nào có thể so sánh, hoặc đuổi theo kịp. Và với những gì đã diễn ra, dù quyền trượng vẫn nằm trong tay Kỳ Duyên hay chiếc vương miện kia vẫn còn được yên vị, thì lòng tin và sự kiên nhẫn của công chúng dành cho cô cùng danh tiếng của Hoa hậu 2014 đã vụt bay theo làn khói thuốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.