'Đảo của dân ngụ cư' nhận giải thưởng quốc tế tại Ý

Thành Long
Thành Long
11/11/2018 13:44 GMT+7

Bộ phim Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh chính thức được vinh danh tại Giải thưởng điện ảnh quốc tế Efebo d’Oro.

Tối 10.11 (theo giờ địa phương), Lễ trao giải Efebo d’Oro diễn ra tại thành phố Palermo (Ý).  Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, tác phẩm Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh chính thức nhận được giải thưởng Efebo D’oro Miglior Film Tratto Da Un Libro.

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh với kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Phước Tiến. Trước đó, dự án được đạo diễn Thanh Vân ấp ủ nhưng chưa thực hiện được. Mười năm sau, chính Hồng Ánh, người từng được Thanh Vân tin tưởng giao vai chính trong phim, quyết định sản xuất bộ phim này trong vai trò đạo diễn.
Đạo diễn Hồng Ánh (giữa) chỉ đạo diễn xuất trong phim Ảnh: ĐPCC
Efebo d'Oro là giải thưởng điện ảnh quốc tế được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện ảnh và Văn chương Ý. Tiền thân của Efebo d'Oro được khởi xướng vào năm 1978 với mục đích trao giải cho các dự án điện ảnh xuất sắc được chuyển thể từ tác phẩm văn học.
Trước khi nhận giải thưởng danh giá này, Đảo của dân ngụ cư từng nhận được 8 đề cử tại Liên hoan phim Quốc tế ASEAN, nhận giải Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, dự án còn lọt vào vòng tranh giải tại các liên hoan phim nổi tiếng thế giới như Liên hoan phim Quốc tế Brisbane 2017 (Úc), Giải thưởng Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.