Đạo diễn Colombia làm phim trong nhà tắm, chỉ đạo diễn xuất qua mạng

Thế Sang
Thế Sang
18/05/2020 16:07 GMT+7

Tác phẩm The Bathroom của đạo diễn Colombia Harold Trompetero lấy bối cảnh chính trong nhà tắm khi mọi người hạn chế ra đường mùa dịch Covid-19 .

Mùa dịch Covid-19 khiến cho nhiều nhà làm phim tìm cách sáng tạo mới lạ để duy trì hoạt động phim ảnh. Mới đây, ngày 16.5 (giờ địa phương), Reuters cho biết đạo diễn người Colombia là Harold Trompetero đã nghĩ ra cách quay phim ít tiếp xúc nhất có thể giữa mùa dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra: quay phim trong nhà tắm. Dự án mới nhất do ông ngồi ghế chỉ đạo có tên là The Bathroom (tạm dịch: Nhà tắm). 
Điều đặc biệt thú vị của dự án này đó là thay vì tuân thủ theo cách sáng tạo truyền thốngThe Bathroom không có dàn ê-kíp hùng hậu, không có trường quay, không máy quay... thay vào đó, toàn bộ quá trình ghi hình dự án được thực hiện tại nhà diễn viên chỉ bằng những chiếc điện thoại. Còn việc chỉ đạo diễn xuất? Dĩ nhiên cũng được thực hiện qua mạng.
Theo đó, đạo diễn Harold Trompetero sẽ hướng dẫn diễn viên diễn xuất thông qua cuộc gọi trực tuyến (video chat) trên mạng thay vì có mặt ở tận nơi để chỉ đạo. Cách làm phim này giúp hạn chế việc tụ tập đông người, một trong những nguyên nhân giúp lây lan Covid-19 khi mà Colombia có hơn 15,5 ngàn ca nhiễm tính đến hiện tại, 574 trường hợp tử vong.

Nữ diễn viên Colombia Marcela Carvajal vui mừng khi nhận được lời mời đóng phim mùa dịch

Ảnh: Flipboard

The Bathroom có nội dung xoay quay một nhóm bạn đại học vẫn còn giữ liên lạc hơn mười năm sau. Cùng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, họ chia sẻ những vui buồn với nhau và từ đó nhiều bí mật bị tiết lộ. Nữ diễn viên Marcela Carvajal mừng đến bật khóc khi đạo diễn Harold Trompetero, người nổi danh ở quê nhà Colombia với 21 phim điện ảnh và nhiều dự án khác, gọi điện mời tham gia dự án. Cô bộc bạch: "Tôi khóc vì tôi đã không trở lại diễn xuất rất lâu rồi khi mà các sân khấu, chương trình TV hạ màn giữa mùa dịch".
Chồng của nữ diễn viên xinh đẹp cũng tham gia vào dự án trong vai trò là "tay máy", giúp vợ quay lại những khoảnh khắc trong nhà tắm như đạo diễn chỉ đạo qua màn hình chat. Cô chia sẻ: "Làm phim trong giai đoạn này cứ như trong mơ". Theo Reuters, việc kinh doanh phim ảnh ở Colombia đã dừng lại hồi tháng 3 và chưa có dấu hiệu mở cửa trở lại. 
Đạo diễn Harold Trompetero chia sẻ việc chọn không gian nhà tắm để làm bối cảnh chính của dự án mới nhất vì theo ông đó là nơi người ta riêng tư nhất, đối diện với những vấn đề cá nhân nhất giữa thời buổi bệnh tật như hiện nay. Tác phẩm The Bathroom dự kiến xuất xưởng vào tháng 8 tới với hy vọng tình hình kinh doanh phim ảnh của đất nước Colombia khả quan hơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.