Đạo diễn Đào Duy Phúc thực hiện MV Tết cho diva Mỹ Linh

08/02/2018 15:50 GMT+7

Đạo diễn Đào Duy Phúc – người được biết đến với các tác phẩm điện ảnh Chiến dịch trái tim bên phải; 2 trong 1; Sinh mệnh … đã thực hiện MV cho ca khúc do chính Mỹ Linh viết lời Đợi những ngày xuân .

Nữ ca sĩ “tóc ngắn” đã viết lời trên nền nhạc Liebesträume (Dream of love) của nhà soạn nhạc người Đức Franz Liszt. Chia sẻ về quãng thời gian soạn lời Việt cho ca khúc này, Mỹ Linh cho biết: “Khi ấy, những hình ảnh gắn liền với đồng quê Bắc bộ cứ hiện lên trong đầu tôi, đặc biệt những kỷ niệm về cái tết truyền thống cứ nhắc nhớ tôi về một thời thơ ấu tươi đẹp. Và cả hình ảnh Anna nữa (con riêng của chồng cô - nhạc sĩ Anh Quân, đang du học nước ngoài - PV). Tôi viết lời ca khúc này như để dành tặng cho chính mình với những ký ức đẹp đẽ về một thời đã qua của lứa tuổi tôi, tặng con gái tôi với những cái tết tha hương đã và sẽ đón; tặng cả những ai đang mong ngóng tết sẽ được quay về để sum họp cùng gia đình bên nồi bánh chưng, bên mâm cỗ giao thừa, bên bàn trà ngày đầu năm mới”, chị thổ lộ. Những ký ức và xúc cảm ấy của Mỹ Linh khi được chuyển thành lời hát trên nền giai điệu của nhà soạn nhạc người Đức vì thế bỗng trở nên hòa quyện, như reo vui và ấm áp lạ thường.
Trong MV, Mỹ Linh như một người dẫn chuyện, một nhân chứng đi dọc chiều dài của cuộc tình với quê hương: từ lúc trẻ cho tới những cái Tết xa xứ nơi tuyết trắng và ngày trở về được vùng vẫy trong dòng sông quê … Với ý tưởng về tết sum vầy, đạo diễn Đào Duy Phúc đã kể một câu chuyện thân thuộc nhưng luôn mới, luôn cần với người Việt trong mỗi dịp tết đến xuân về. Đó là câu chuyện tình của cặp đôi từ trẻ đến tuổi “heo may đã về”, của chia cắt để đoàn tụ.
“Để câu chuyện được hấp dẫn hơn, chúng tôi đã quyết định đặt các tuyến nhân vật vào xuyên không. Thường thì, trên các trang báo mỗi dịp tết về là những hình ảnh truyền thống như nhắc nhớ người trẻ cũng như để những người lớn hàn huyên về một thời đã qua, đó cũng là một hình thức của xuyên không trong chính tâm tưởng chúng ta”, đạo diễn chia sẻ.
MV được thực hiện trong 3 ngày với hơn 10 bối cảnh, mang đến những hình ảnh đẹp, xúc động, và quan trọng nhất, phù hợp với tinh thần bài hát cũng như sự truyền cảm trong giọng hát của Mỹ Linh.
Một số hình ảnh trong MV: 
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.