Đạo diễn 'Gái già lắm chiêu 5' muốn quảng bá quê hương Huế khi đưa phim chiếu trực tuyến

Đình Toàn
Đình Toàn
27/09/2020 21:48 GMT+7

Trong buổi lễ chuyển giao phim trường Bạch Trà viên cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, đạo diễn Bảo Nhân của Gái già lắm chiêu 5 cho biết bộ phim sẽ được phát hành trực tuyến, qua đó góp phần quảng bá quê hương xứ Huế của anh.

Đạo diễn Bảo Nhân tiết lộ việc phát hành Gái già lắm chiêu 5 – Những cuộc đời vương giả trên nền tảng chiếu phim trực tuyến đã được xúc tiến từ lâu, tuy nhiên đây là lần đầu thông tin trước truyền thông. Theo đó, sau 3 tháng khởi chiếu tại Việt Nam, bộ phim này sẽ được trình chiếu trên Netflix nhằm nâng tầm quốc tế cho bộ phim, qua đó góp phần quảng bá, đưa những hình ảnh đẹp của  Huế ra thế giới.

Bạch Trà viên tiền tỉ ở Huế quay xong “Gái già lắm chiêu 5” sẽ thế nào?

Thông tin trên được đạo diễn gốc Huế chia sẻ tại buổi lễ chuyển giao phim trường Bạch Trà viên cho tỉnh Thừa Thiên – Huế thông qua đơn vị tiếp nhận là Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế.
Tại buổi lễ chuyển giao Bạch Trà viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cũng đã bày tỏ sự cảm kích những nhà làm phim đã vượt qua nhiều khó khăn để chọn Huế làm phim và hoàn tất bộ phim dù điều kiện thời tiết bất lợi do chịu ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua. Ông Bình cũng hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho những nhà làm phim đến với Huế. 

NSND Hồng Vân (giữa) và diễn viên Kaity Nguyễn trò chuyện cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tại lễ chuyển giao Bạch Trà viên

Ảnh: Đình Toàn

Gái già lắm chiêu 5 – Những cuộc đời vương giả do MAR6 Pictures sản xuất, Lotte Entertainment phát hành. Bộ phim do Bảo Nhân – Nam Cito đồng đạo diễn, chính thức đóng máy rạng sáng 26.9 sau một tháng đoàn làm phim hơn 100 người "đóng quân" để thực hiện các cảnh quay chính thức ở TP.Huế.
Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện đời sống, tình yêu của 3 chị em họ Lý: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Linh (Kaity Nguyễn) nổi tiếng giàu sang, quyền quý. Ngoài một số cảnh quay ở các di tích khác, những đại cảnh của phim đều được quay tại An Định cung, một di tích nổi tiếng triều Nguyễn, với bối cảnh chính của phim là Bạch Trà viên. Đây là vườn hoa mà những nhà làm phim khá dụng công khi chuyển từ miền Bắc vào 2000 cây bạch trà cùng một số loài hoa khác để trồng, chăm sóc ở An Định cung trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Đoàn làm phim cũng rất vất vả để bảo vệ, tái tạo phim trường đầu tư 2 tỉ đồng này khi vừa bị tàn phá bởi bão số 5 mới đây.
“Đây là một trong những bối cảnh chính của phim và chúng tôi quyết định trao tặng lại cho TP.Huế để tạo thêm một điểm du lịch, một cảnh quang mới để khán giả, du khách ghé thăm, chụp hình rồi chiêm ngưỡng", đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Bạch Trà viên được tạo dựng ở An Định cung để làm bối cảnh chính cho Gái già lắm chiêu 5 

ẢNH: ĐOÀN PHIM CUNG CẤP

Trong khi đó, ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết Bạch Trà viên được thiết kế trên nền móng của Cửu Tư đài – nhà hát xưa đang có kế hoạch trùng tu sắp tới. Khi trùng tu, khu vườn sẽ được dỡ đi nên phim trường này cũng chỉ là tạm thời. Mặt khác, do điều kiện khí hậu của Huế không phải thuận lợi với loài hoa bạch trà nên bảo toàn được khu vườn là rất khó. Tuy nhiên trước khi có phương án tối ưu, trung tâm cũng thống nhất với đoàn phim là sẽ bảo vệ, chăm sóc Bạch Trà viên để phục vụ du khách, công chúng cho đến lúc công chiếu Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả vào tháng 2.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.