Đạo diễn gạo cội Ridley Scott tái xuất với phần phim 'Alien' mới nhất

Thế Sang
Thế Sang
07/09/2020 19:26 GMT+7

Trả lời tạp chí Forbes , đạo diễn Ridley Scott xác nhận ông sẽ tiếp tục sáng tạo phần phim mới nhất của thương hiệu Alien kinh điển.

Ngày 7.9, trang Screen Rant dẫn lại cuộc trò chuyện giữa đạo diễn Ridley Scott với Forbes và cho biết nhà làm phim này tiếp tục lèo lái thương hiệu phim nhiều phần quái vật ngoài không gian là Alien. Với thông tin mang tính xác nhận này, dễ thấy một điều rằng đạo diễn 83 tuổi vẫn chưa nguôi ngọn lửa sáng tạo đối với đứa con tinh thần mà ông đã làm ra năm 1979, đó là phần phim gốc Alien, khởi đầu của tất cả.
Song cũng cần nhắc lại về dòng thời gian Alien trong hằng hà sa số chi tiết kể từ khi phần phim năm 1979 ra đời đến nay. Sau khi phần phim đầu tiên về chủng loài quái vật ngoài không gian ra đời, năm 1986, đạo diễn Titanic là James Cameron bắt tay làm phần 2 là Aliens. Thấy vẫn còn chất liệu khai thác, hai đạo diễn David Fincher và Jean-Pierre Jeunet tiếp tục làm phần 3 và 4 vào các năm 1992 và 1997.
Bẵng đi hơn một thập niên, năm 2012, Ridley Scott quay lại và làm nên phim Prometheus, phần phim tiền truyện của Alien (1979). Đến năm 2017, ông lại cho ra đời phần tiếp theo của phần phim năm 2012 là Alien: Covenant. Với thông tin được chính đạo diễn xác nhận ở trên, một câu hỏi được đặt ra là ông sẽ ngồi ghế chỉ đạo ở nhánh nào của series Alien: nhánh 4 phần phim gốc hay nhánh 2 phần phim tiền truyện? 

Các nhà làm phim cho biết vẫn còn nhiều chất liệu khai thác từ loạt phim Alien gốc lẫn loạt phim tiền truyện

Ảnh: Disney

Ông chia sẻ: "Mọi thứ đang được thực hiện. Chúng tôi đang cố gắng cho lăn bánh những gì diễn ra tiếp sau Prometheus Alien: Covenant". Câu trả lời trên phần nào cho thấy khả năng ông sẽ chỉ đạo tiếp các phần phim thuộc series tiền truyện. Ở phần phim Alien: Covenant, kết thúc mở ở cuối phim tiếp tục đưa ra khả năng về một câu chuyện mới. Thế nhưng doanh thu ế ẩm tại phòng vé của phim là trên 240,8 triệu USD, không đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất nên dự án tiếp theo tưởng chừng như bế tắc. 
Hồi tháng 6 này, trang IndieWire bất ngờ tiết lộ thông tin rằng nữ diễn viên Sigourney Weaver, người đóng chính trong 4 phần phim gốc nhận được kịch bản nháp chỉ 50 trang từ biên kịch Walter Hill về Alien 5. Walter Hill là một trong ba nhà sản xuất của Alien năm 1979. Thông tin từ IndieWire, Cinemablend thì cho biết đạo diễn Neill Blomkamp (chỉ đạo District 9 - 2009) muốn chỉ đạo phần 5 này. 
Nếu hai nhánh thuộc thương hiệu Alien kinh điển đang dần thành hình, đều có những tên tuổi hứa hẹn được dự đoán sẽ chỉ đạo thì điều đó cho thấy series này vẫn còn nhiều chất liệu để khai thác. Thế nhưng Screen Rant lại đặt ra một "thuyết âm mưu" đó là không biết Ridley Scott chỉ đạo tiếp tục dựa trên di sản của ông hay tạo nên những thứ hoàn toàn mới. Về phía đạo diễn kỳ cựu này, ông vẫn còn sức sáng tạo dồi dào khi hai tác phẩm mới nhất do ông "cầm trịch" là The Last Duel và Gucci đều ra mắt trong năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.