Đạo diễn 'Ghost in the Shell' lên tiếng về vai diễn gây tranh cãi của Scarlett Johnasson

14/11/2016 14:41 GMT+7

Nhiều người chỉ trích bộ phim Ghost in the Shell phân biệt chủng tộc khi thay thế người da trắng vào vai diễn của người châu Á, đặc biệt là nhân vật của cô đào nóng bỏng Scarlett Johnasson.

Đạo diễn của phim - Rupert Sanders đã lên tiếng về những tranh cãi xung quanh nhân vật Motoko Kusanagi (do Scarlett Johnasson thủ vai) trong sự kiện ra mắt trailer phim vào ngày 12.10 vừa qua.
Bộ phim live-action chuyển thể từ phim hoạt hình Nhật Bản Ghost in the Shell từ khi được công bố đến nay đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt là khán giả châu Á. Ngay khi thông tin cô đào nóng bỏng của Hollywood Scarlett Johnasson sẽ vào vai nữ chính, phía nhà sản xuất đã vấp phải những chỉ trích của dư luận. “Đáng lẽ nhân vật Motoko Kusanagi phải do một nữ diễn viên Nhật Bản đảm nhận”, một fan của bộ truyện bình luận trên tờ ScreenCrush.
Lý giải về lựa chọn này, đạo diễn Rupert Sanders cho biết: “Scarlett Johnasson là nữ diễn viên tốt nhất thế giới hiện nay với gần 20 năm đóng phim. Tôi rất tự hào và vinh dự khi có sự góp mặt của cô ấy trong phim. Tôi không nghĩ có một diễn viên Nhật Bản nào có khả năng diễn xuất tốt hơn Scarlett”.
Đạo diễn 'Ghost in the Shell' lên tiếng về vai diễn gây tranh cãi của Scarlett Johnasson 2
Đạo diễn Rupert Sanders (bên phải) cùng dàn diễn viên trả lời phỏng vấn trong sự kiện ngày 12.11 Ảnh: Paramount Pictures
Rupert Sanders cũng khẳng định thêm rằng vẻ đẹp và sự dẻo dai của Scarlett Johnasson không hẳn lấn át những nhan sắc Nhật Bản khác như Kaori Momoi và Takeshi Kitano nhưng với tư cách là người cầm trịch bộ phim, ông tin rằng mình đã đưa ra quyết định đúng đắn.
Trong phim, Scarlett Johnasson vào vai một người máy mang trí óc của con người, được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Atsuko Tanaka. Đạo diễn Mamoru Oshii, một trong những người sáng tạo nên bộ phim hoạt hình gốc cũng rất ủng hộ Scarlett vào vai này.
Mặc dù giới chuyên môn và khán giả phần nhiều vẫn chưa đồng tình với quyết định của phía nhà sản xuất Paramount Pictures. Trước đó, những bộ phim chuyển thể từ hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng như Naruto, Death Note hầu hết đều sử dụng diễn viên phương Tây đã khiến không chỉ khán giả Nhật Bản mà khán giả trên thế giới cảm thấy bộ phim bị mất đi chất của người bản địa, không truyền tải hết cảm xúc cho người xem.
Ghost in the Shell dự kiến ra rạp vào ngày 31.3.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.