Đạo diễn Mỹ làm phim về sân khấu kịch VN

19/06/2016 05:46 GMT+7

Hơn 25 năm sau khi chiến tranh VN khép lại, các nghệ sĩ VN và Mỹ cùng chung sức cho một dự án nghệ thuật đặc biệt.

Năm 2002, Nhà hát Kịch VN và Nhà hát Artists Repertory (Mỹ) đã phối hợp thực hiện một phiên bản đa ngôn ngữ của vở hài kịch Giấc mộng đêm hè (A midsummer night’s dream) của tác giả William Shakespeare.
Đạo diễn Tom Weidlinger đã theo chân các diễn viên, đạo diễn đến từ hai đất nước ghi lại những phản ứng, quá trình họ vượt qua rào cản ngôn ngữ, văn hóa, ý thức hệ và quá khứ chiến tranh để cùng nhau tìm tiếng nói chung, đi đến đêm diễn mở màn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).
Tom Weidlinger là nhà làm phim độc lập, đã có kinh nghiệm viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất phim tài liệu trong suốt 35 năm qua. Giấc mộng Hà Nội (A dream in Hanoi) do ông làm đạo diễn được coi là bộ phim tài liệu đầu tiên của đạo diễn Mỹ về VN không mang chủ đề chiến tranh. Bộ phim ghi lại những cố gắng bước đầu xích lại gần nhau giữa những con người ở hai đất nước được thể hiện trên sân khấu nghệ thuật.
Bộ phim được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim quốc tế Seattle, sau đó dự nhiều liên hoan phim quốc tế tại New York, Hawaii (Mỹ)... Phim sẽ được giới thiệu tới khán giả VN vào lúc 19 giờ 30 ngày 23.6 tại rạp Cinematheque (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.