Đạo diễn phim 'Batman' qua đời ở tuổi 81

Hà Trang
Hà Trang
23/06/2020 15:19 GMT+7

Đạo diễn Joel Schumacher của phim Batman vừa ra đi vì tuổi già sức yếu và căn bệnh ung thư, khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ thương tiếc.

Theo Variety, ngày 23.6, đạo diễn phim Batman là Joel Schumacher đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York, Mỹ ở tuổi 81. Thông tin được quản lý của ông xác nhận. Nguyên nhân nam đạo diễn qua đời là do tuổi già, sức yếu. Sau một năm chiến đấu với bệnh ung thư, ông đã không qua khỏi.
Nhiều bạn bè đồng nghiệp bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của ông. Ben Stiller - diễn viên phim Đêm kinh hoàng chia sẻ: "Joel Schumacher là người tốt bụng, tài năng. Ông có góc nhìn của một chuyên gia và để lại dấu ấn sâu đậm qua những bộ phim".

Đạo diễn Joel Schumacher ra đi sau quãng thời gian chống chọi bệnh ung thư

Ảnh: Variety

Tài tử Jim Carey, người từng làm việc chung với nam đạo diễn trong Batman Forever của loạt phim Batman, viết trên Twitter: "Joel hiểu rõ tôi hơn đa phần đồng nghiệp khác. Ông đã sống một cuộc đời đầy sáng tạo và vẻ vang. Tôi biết ơn vì được làm bạn với ông".
Joel Schumacher sinh năm 1939, là đạo diễn nhiều kinh nghiệm ở Hollywood. Ông bắt đầu gia nhập làng điện ảnh với vai trò phụ trách trang phục trong thập niên 1980, sau đó chuyển sang viết kịch bản phim và đạo diễn trong thập niên 1990. Joel Schumacher được công chúng biết đến nhiều với loạt phim chuyển thể từ các tiểu thuyết của John Grisham như The Client (1994) và A Time to Kill (1996).
Joel Schumacher sau đó được trao quyền tiếp quản thương hiệu Batman, thay thế Tim Burton. Bộ phim đầu tiên của ông, Batman Forever (1995), với sự góp mặt của Val Kilmer, Jim Carrey và Nicole Kidman, thành công rực rỡ và thu hơn 300 triệu USD toàn cầu. Tác phẩm Batman thứ hai của Joel Schumacher là Batman and Robin (1997). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.