Đạo diễn Phùng Tiểu Cương bị cắt vai giữa scandal của Phạm Băng Băng

19/09/2018 17:16 GMT+7

Không chỉ sự 'mất tích' bí ẩn của ngôi sao hạng A Phạm Băng Băng, một nhân vật quan trọng khác là Phùng Tiểu Cương cũng không tránh khỏi vạ lây trong vụ bê bối trốn thuế này.

Theo Hollywood Reporter hôm 18.9, phim Ash is Pures White của đạo diễn Giả Chương Kha sắp được ra mắt khán giả tại Trung Quốc, sau khi gây tiếng vang ở Cannes vừa qua, bị kiểm duyệt rất gắt gao. Đáng chú ý là phim bị cắt khá nhiều cảnh, đặc biệt là loại bỏ hẳn vai diễn khách mời của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.
Sự việc đã châm ngòi cho truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc đồn đoán có liên quan đến bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng. Phùng Tiểu Cương chính là đạo diễn phim Cell Phone 2, tác phẩm mà Phạm Băng Băng bị cáo buộc thực hiện "hợp đồng âm dương" để né hàng trăm tỉ đồng tiền thuế thu nhập. Khi sự việc bùng nổ, cả Phạm Băng Băng và Phùng Tiểu Cương đều phủ nhận những cáo buộc này.
Phạm Băng Băng tại buổi ra mắt Ash Is Purest White ủng hộ hai đạo diễn nổi tiếng là Giả Chương Kha và Phùng Tiểu Cương tại Cannes Film Festival 2018. Khi phim công chiếu tại Trung Quốc, cô hoàn toàn vắng bóng Ảnh: AFP
Ash Is Purest White mượn câu chuyện tình - thù của đôi trai gái để phản ánh xã hội Trung Quốc, được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 vừa qua, nơi mà Phạm Băng Băng cũng có mặt để ủng hộ bộ phim. Trong tác phẩm, Phùng Tiểu Cương xuất hiện ngắn gọn nhưng bắt mắt với vai bác sĩ. Dù chỉ đóng cameo, đạo diễn họ Phùng được xuất hiện trên poster như thể vai quan trọng chứ không chỉ là một vai khách mời. Hai nhà làm phim cũng được biết đến là "cạ cứng" trong nghề. Youth (2017) do Phùng Tiểu Cương cầm trịch được chọn khai mạc liên hoan phim độc lập do Giả Chương Kha làm chủ tịch hồi năm ngoái, ông Phùng cũng là đại sứ chính thức của sự kiện này.
Khi báo chí phỏng vấn Giả Chương Kha về việc cắt vai bạn thân, ông nói ngắn gọn: "Thật khó để giải thích bằng một vài từ. Và nó làm dấy lên những cảm xúc phức tạp".
Trong hai ngày 17 và 18.9, hàng loạt tờ báo quốc tế uy tín như The Time, CNN, Variety, Business Insider, NBC, Comic Book... đều đăng tin nghi vấn sự "mất tích" bí ẩn của Phạm Băng Băng. Nữ diễn viên 36 tuổi đã không lộ diện kể từ một sự kiện từ thiện vào ngày 1.7. Cổ phiếu của hãng phim hàng đầu Trung Quốc Huayi Brothers Media, sản xuất Cell Phone 2, ngay lập tức giảm mạnh. Trùng hợp là Huayi Brothers cũng là nhà phân phối chính của Ash Is Purest White tại Trung Quốc.
Đại diện của Phạm Băng Băng phủ nhận cô bị giam giữ, nhưng đã sớm ngừng cập nhật tin tức về người đẹp này trên mạng xã hội Weibo, nơi cô có hơn 60 triệu người theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.