Đạo diễn Trung Quốc giết diễn viên, giấu xác

11/09/2016 14:53 GMT+7

Sau một năm điều tra và củng cố hồ sơ, từ ngày 7.9 tòa án Nhân dân Bắc Kinh (Trung Quốc) đã chính thức đưa ra xét xử vụ án đạo diễn trẻ Lý Tư Đạt cưỡng hiếp, giết người và giấu xác nữ diễn viên trẻ Châu Vân Lộ từng gây rúng động.

Theo Tân Hoa xã và thời báo Bắc Kinh Mới ngày 8.9, Lý Tư Đạt sau khi bị cảnh sát bắt đã từng xin giám định thần kinh để “chạy tội” và luật sư của Lý Tư Đạt cũng đề nghị Viện kiểm soát Bắc Kinh và tòa án Nhân dân Bắc Kinh xem xét giảm án với lý do nghi phạm có tiền sử tâm thần.
Tuy nhiên sau khi giám định y tế, cảnh sát Bắc Kinh xác định Lý Tư Đạt không hề bị tâm thần, hoàn toàn có năng lực hành vi và phải chịu trách nhiệm hình sự vì tội ác đã gây ra.
Nạn nhân là nữ diễn viên trẻ đẹp Châu Vân Lộ, 22 tuổi, đang học thạc sĩ ở Đại học Truyền thông Bắc Kinh, đột ngột mất tích khó hiểu từ tháng 8.2015. Sau đó thi thể cô được tìm thấy trong một căn hộ ở khu vực quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) với nhiều vết tấn công bằng dao, cổ gần đứt lìa bởi hai vết chém.
Sau khi bị bắt, Lý Tư Đạt khai đã dụ dỗ Châu Vân Lộ đóng phim cho mình với cát sê 500 tệ/ngày (1.750.000 VNĐ). Nội dung cần đóng là vào vai một cô gái bị bắt cóc, bị giam giữ, bị hành hạ trong một căn phòng, kịch bản do chính Lý Tư Đạt viết và địa điểm quay tại một căn hộ do chính đạo diễn này thuê.
Lý Tư Đạt thừa nhận đã định cưỡng hiếp Châu Vân Lộ, nhưng bị kháng cự nên đã ra tay giết nạn nhân.
Lý Tư Đạt vốn người tỉnh Hồ Nam chỉ mới 23 tuổi. Năm 2010, Lý Tư Đạt thi đỗ chuyên ngành thu thanh Học viện Sân khấu Điện ảnh truyền hình thuộc Đại học Truyền thông Bắc Kinh, cũng là chỗ bạn học với nạn nhân Châu Vân Lộ.
Ngay từ nhỏ, Lý Tư Đạt đã được bố mẹ vốn đều là giáo viên dạy dỗ vô cùng nghiêm khắc, nên học rất giỏi và ngoan hiền. Chỉ khi chuyển tới Bắc Kinh học tập và sinh sống không có bố mẹ bên cạnh, Lý Tư Đạt đã hoàn toàn thay đổi tâm lý và tính cách...
Do bận rộn đi làm phim từ năm 2014 với vai trò đạo diễn, được nhiều đơn vị sản xuất mời hợp tác, Lý Tư Đạt đã bỏ bê chuyện học hành, dẫn tới việc bị treo bằng đại học. Trong luận văn tốt nghiệp Lý Tư Đạt chỉ ghi vỏn vẹn mấy dòng: “Tôi không thích chuyên ngành đã học. Tôi đã tính kỹ con đường đi sau này của mình. Các thầy cô cứ mặc kệ tôi…”.
Theo điều tra của cảnh sát, Lý Tư Đạt còn dính đến nghi án tham gia sát hại một nam nhân viên tại một cửa hàng mua bán xe hơi và sau đó phi tang xác.
Với những tội ác gây ra, Lý Tư Đạt đang có nguy cơ đối mặt với bản án tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.