Đạo diễn Việt Max: Không mượn 'nghi án đồng tính' của Chi Pu và Gil Lê để đánh bóng cho 'Yêu'

15/09/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Việt Max, cái tên đã quá quen thuộc với khán giả trẻ trong vai trò biên đạo, bỗng gây bất ngờ cho người hâm mộ với bộ phim điện ảnh Yêu ra mắt vào tháng 12 tới. Vị đạo diễn trẻ đã chia sẻ nhiều điều thú vị về bộ phim nói về 'chuyện yêu' của Chi Pu và Gil Lê.

(TNO) Việt Max, cái tên đã quá quen thuộc với khán giả trẻ trong vai trò biên đạo, bỗng gây bất ngờ cho người hâm mộ với bộ phim điện ảnh Yêu ra mắt vào tháng 12 tới. Vị đạo diễn trẻ đã chia sẻ nhiều điều thú vị về bộ phim nói về 'chuyện yêu' của Chi Pu và Gil Lê.

Đạo diễn Viet Max chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên trẻ. Bản thân anh cũng lần đầu ngồi ghế đạo diễn phim chiếu rạpChi Pu rất cân nhắc khi vào vai có tình cảm đồng tính với Gil Lê, người tình tin đồn của cô ngoài đời - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
* Thông tin hai diễn viên chính trong phim là đôi bạn đình đám Chi Pu - Gil Lê mang lại nhiều ý kiến cho rằng bộ phim Yêu không có chủ đề mới nên mượn sự nổi tiếng và mối quan hệ của cặp đôi Chi Pu và Gil Lê để đánh bóng. Là đạo diễn của phim, anh nghĩ gì về luồng dư luận này?
- Đạo diễn Việt Max: Không chỉ có thể loại phim tình cảm mà bất cứ một thể loại phim nào khác như hành động, hài, kinh dị... đa số đều có những chủ đề hay cốt truyện quen thuộc để khai thác. Vấn đề là cách bộ phim được kể, câu chuyện và sắp xếp tình tiết trong bộ phim có thu hút khán giả hay không. Còn nói về sự tham gia của Chi Pu và Gil Lê với mục đích mượn độ nổi tiếng sẵn có của cặp đôi này để đánh bóng cho bộ phim là hoàn toàn sai. Đã là đạo diễn thì ai cũng muốn phim của mình thành công và để đạt được thành công thì người đạo diễn phải casting thử vai, cân nhắc diễn xuất và khả năng nhập vai, truyền tải tính cách nhân vật của các diễn viên để chọn ra diễn viên phù hợp và có khả năng đột phá. Chi Pu và Gil Lê cũng đã phải tham gia casting thử vai cùng rất nhiều các diễn viên khác và họ là người phù hợp với bộ phim này vì khả năng thực sự của họ.
* Dàn diễn viên chính trong phim hầu hết là các diễn viên trẻ, có người từng tham gia một vài phim trước đây, có người hoàn toàn mới, liệu anh có mạo hiểm khi hợp tác và làm việc với các bạn diễn viên trẻ như vậy?
- Ngoài những diễn viên kỳ cựu và có kinh nghiệm thì tuyến nhân vật chính trong phim là những diễn viên còn rất trẻ. Họ là những diễn viên mới, họ có thể thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại họ có sự tự nhiên và thú vị. Đúng là phim sẽ an toàn nếu sử dụng các gương mặt điện ảnh quen thuộc và kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, nhưng đâu sẽ là cơ hội, đâu sẽ là đất diễn cho các diễn viên trẻ nếu ta không dám mạo hiểm? Chúng tôi là thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm và chúng tôi sẽ là những sắc màu mới để tạo nên sự đa sắc cho nền điện ảnh tại Việt Nam.
* Nhận vật của Chi Pu và Gil Lê “yêu” nhau như thế nào? Họ sẽ tạo nên một câu chuyện tình đồng tính đầy day dứt?
- Đây có thể coi là câu hỏi mà tôi được hỏi nhiều nhất cho đến nay, chi tiết về mối quan hệ của hai nhân vật này xin được phép không tiết lộ để các bạn có thể tự tìm cho mình câu trả lời khi phim ra rạp. Tôi chỉ có thể nói rằng tình yêu của hai nhân vật này nói riêng và tất cả tình yêu nói chung trong phim Yêu không mang một màu sắc day dứt, khắc khoải, tôi muốn truyền tải một thông điệp tình yêu nhẹ nhàng như hơi thở, các bạn thở để sống mỗi ngày như thế nào thì các bạn hãy yêu như thế.
Đây là lần đầu tiên đảm nhận vai chính nên cả Chi Pu và Gil Lê đều căng thẳng nhưng chính điều đó lại tạo nên những cảm xúc rất thật khi các bạn nhập vai và có sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn của mình, đó là điều mà khán giả có thể mong đợi.
Chi Pu rất cân nhắc khi vào vai có tình cảm đồng tính với Gil Lê, người tình tin đồn của cô ngoài đờiĐạo diễn Việt Max chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên trẻ. Bản thân anh cũng lần đầu ngồi ghế đạo diễn phim chiếu rạp - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
* Được biết bộ phim Yêu 
đã đóng máy và đang trong giai đoạn cuối cùng để chờ ngày ra mắt, anh có thể chia sẻ về những ấn tượng của anh với vai trò đạo diễn trong suốt quá trình làm phim?
- Đây là bộ phim gây cho tôi nhiều cảm xúc và kỷ niệm từ lúc quay cho đến những giai đoạn cuối cùng. Rất may mắn khi tôi được làm việc cùng một ê kíp tuyệt vời với những con người rất tâm huyết cho sản phẩm của mình. Ấn tượng của tôi trong vai trò đạo diễn là sự diễn xuất giữa những thế hệ diễn viên đầy kinh nghiệm cùng với những diễn viên trẻ nhiệt huyết. Chính điều đấy tạo nên những khoảnh khắc giao thoa đầy màu sắc trong bộ phim. 
* Những bộ phim thật sự được khán giả đón nhận và đạt doanh thu phòng vé tốt không nhiều, anh nghĩ điều gì ở Yêu có thể kéo chân khán giả đến rạp?
- Những bộ phim không được khán giả đón nhận và không đạt doanh thu phòng vé tốt thì đương nhiên có nhiều lý do của nó. Tuy nhiên tôi tin chắc với những gì chúng tôi đã và đang làm cho bộ phim này sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Khác biệt vì chúng tôi dám mạo hiểm tạo cơ hội và đất diễn cho diễn viên trẻ để tạo thêm màu sắc mới. Khác biệt vì chúng tôi dám thực hiện thể loại phim còn quá ít ỏi trong nền điện ảnh Việt. Khác biệt vì phim Yêu sẽ là nốt trầm lặng trong sự sôi động của nhưng bộ phim đón Noel và Tết.
* Cảm ơn những chia sẻ của anh.
Yêu xoay quanh mối quan hệ tình bạn, tình yêu từ Nhi (Chi Pu), một cô gái với ngoại hình xinh xắn cùng khát vọng trở thành ca sĩ và được đào tạo trong một nhóm nhạc nữ sắp ra mắt. Bạn trai của Nhi là Hoàng - nhân vật của hot boy Bê Trần, cậu ấm của một gia đình giàu có với tính cách có phần cứng nhắc và áp đặt trong tình yêu.
Bên cạnh Nhi còn có một người bạn gái thân từ thuở bé là Tú - nhân vật của Gil Lê. Tú và Nhi là đôi bạn thân lúc bé, do hoàn cảnh gia đình, Tú chuyển nhà đi nơi khác và từ đó mất liên lạc với Nhi. Và khi Nhi và Tú gặp lại nhau, những kỷ niệm thời thơ ấu cùng tình bạn thắm thiết của họ lại trở về, nhưng họ bắt đầu cảm nhận rằng không chỉ tình bạn, ở họ còn có một tình cảm nhiều hơn thế, chưa thể gọi tên và làm đôi bạn bối rối để chấp nhận hay chối bỏ…
Ngoài dàn diễn viên trẻ, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên tên tuổi khác như NSƯT Chiều Xuân, Huỳnh Đông, Quang Sự, Hoàng Thy, hai diễn viên nhí Thanh Mỹ, Thiên Kim. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 4.12.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.