Đạo diễn vừa đoạt giải ‘Quả cầu vàng 2019’ công khai mỉa mai ông Donald Trump

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/01/2019 07:57 GMT+7

Hôm 14.1, nhà làm phim người Mexico - Alfonso Cuaron cùng phim Roma tiếp tục thắng 4 giải quan trọng tại Critics' Choice Awards. Trên sân khấu vinh danh, phần phát biểu của ông được xem là đang nhắm đến chính quyền Tổng thống Mỹ.

Hai chiến thắng lớn tại Quả cầu vàng lần thứ 76 tổ chức hôm 7.1 còn chưa kịp hạ nhiệt, bộ phim Roma của Alfonso Cuaron tiếp tục được xướng tên ở 4 hạng mục quan trọng nhất của Critics' Choice Awards (Giải thưởng lựa chọn của các nhà phê bình phim Hollywood) gồm: Phim nước ngoài xuất sắc nhất, Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất. Khi lên nhận giải Phim xuất sắc nhất, nhà làm phim người Mexico đã khiến nhiều người bất ngờ với lời tuyên bố gây sốc của mình: “Đám người Mexico không hề tệ hại như vẻ ngoài của họ đâu”.

Lời nói của Alfonso Cuaron được cho là nhắm vào chính quyền ông Donald Trump sau khi nhà lãnh đạo này thực hiện một loạt chính sách gây bất bình tại khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico. Trước đó, vào tối 12.1, đạo diễn 57 tuổi đã bày tỏ với Hiệp hội phê bình phim Los Angeles: “Nhờ sự đón nhận của các vị, chúng tôi có thể phá vỡ các bức tường (ý chỉ bức tường ngăn cách bên giới Mỹ và Mexico mà người đứng đầu Nhà Trắng dựng nên)”.

Ngay từ khi gây được tiếng vang tại Liên hoan phim Venice hồi tháng 9.2018, Roma đã được xem là ứng cử viên đầy tham vọng của giải Oscar ẢNH: NETFLIX

Phát biểu của đạo diễn từng đoạt giải Oscar nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng sau khi lễ trao giải vừa khép lại. Trong khi nhiều người bày tỏ lời khen ngợi cho thành công của Roma thì số khác lại lên án đạo diễn của bộ phim.

Bên dưới mục bình luận của bài viết được The Hollywood Reporter vừa đăng tải, khán giả James Koral đến từ California bày tỏ ý kiến: “Phát biểu của ông ta năm nay nhắc nhở tôi rằng chớ nên theo dõi mấy lễ trao giải như vậy nữa”. Trong khi đó, độc giả David Brotsky (New York) để lại bình luận: “Bộ phim của ông ấy không nhàm chán và buồn ngủ như những gì ông ta phát biểu”.

Khán giả Mỹ cho rằng nhà làm phim này đã quá cứng nhắc và kiêu căng trong khi số khác lại cho rằng ông thực sự quan tâm đến các vấn đề của đất nước và những gì truyền tải trong suốt 135 phút của Roma đã nói lên điều đó.

Bỏ qua những tranh cãi liên quan đến Alfonso Cuaron, Roma đang là một bộ phim được đánh giá rất cao trên đường đua chinh phục tượng vàng Oscar 2019. Phim là sự đan xen giữa những câu chuyện về tình yêu, gia đình và biến cố chính trị có tầm ảnh hưởng trong lịch sử Mexico.

Với việc chiến thắng 4/4 đề cử tại Critics' Choice Awards, một sự kiện tiền Oscar được chú ý không thua kém gì Quả cầu vàng, tác phẩm đen trắng của đài Netflix sẽ có thêm lợi thế trên hành trình cam go sắp tới. Trước Critics' Choice Awards, Roma từng xuất sắc giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 2018 trước khi được xướng tên ở giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.