Đạo diễn Xuân Phước và nghệ sĩ mừng 'Dâu bể đường trần' thắng lớn

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
11/09/2020 10:39 GMT+7

Tối 10.9, các nghệ sĩ đóng phim Dâu bể đường trần và đạo diễn Xuân Phước đã “quậy" hết mình với niềm vui lớn khi bộ phim đạt rating 6.2, trở thành chương trình được xem nhiều nhất cả nước phát trên Đài PT-TH Vĩnh Long.

Khác với mọi ngày, trên trường quay chỉ gọn nhẹ với trang phục quần ngắn, áo thun thì tối qua đạo diễn Xuân Phước ăn mặc khá nghiêm chỉnh. Anh nghiêm túc với bộ trang phục trắng "tinh khôi" cười nói suốt buổi mừng cho đứa con tinh thần được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Anh chia sẻ: "Dâu bể đường trần từ con số rating 5.8 tuần trước đã vượt lên đạt con số 6.2 trong tuần này và trở thành chương trình được xem nhiều nhất cả nước. Thiệt vui quá xá là vui.”.

Thanh Duy lên sân khấu làm ca sĩ

Hà Linh hành nghề quay phim nghiệp dư

MC Thanh Bạch cũng "cháy" hết mình với khán giả

Ảnh: Quỳnh Trân

Là một đạo diễn giỏi, có thâm niên trong nghề và từng đạt nhiều danh hiệu - giải thưởng, nhưng sự thành công Dâu bể đường trần làm anh quá đỗi lâng lâng sung sướng: “Hạnh phúc đến muốn rơi nước mắt vì bao nhiêu công sức, tâm huyết của mình bỏ ra giờ đã gặt hái được quả ngọt. Song song đó, chúng tôi cũng nhận được những phản hồi, nhận xét về nội dung, về vai diễn của các diễn viên từ phía khán giả để chúng tôi lấy đó làm kinh nghiệm quý cho những bộ phim sau này”, anh nói.
Với gia tài hàng chục bộ phim xưa từng gây tiếng vang lớn, trong đó có thể kể: Hoán nhân tâm, Khúc tương tư, Ải mỹ nhân, Phận làm dâu, Tơ đồng vương vấn…, tuy nhiên lần này, đạo diễn Xuân Phước lại vô cùng thích thú khi bắt tay vào làm thể loại phim xưa. "Trước khi thực hiện bộ phim về con người Nam bộ trước đây, tôi thường dành nhiều thời gian nghiên cứu về xã hội, con người, lịch sử của thời kỳ ấy. Mỗi giai đoạn lịch sử đều có văn hóa ứng xử khác nhau. Và con người Nam bộ thời xưa có nhiều điều thú vị, dễ thương, chịu thương chịu khó nên tôi trân quý tính cách của người phương Nam… Chắc vì vậy mà bộ phim đã chạm được vào cảm xúc người xem là vậy".

Dâu bể đường trần, bộ phim kết thúc có hậu với thắng lợi giòn giã về số lượng người xem

Linh Tý vui với nhân vật "ba trợn" của anh trong phim rất được khán giả yêu thích

Ảnh: Quỳnh Trân

Thử giải mã nguyên nhân vì sao Dâu bể đường trần lôi cuốn khán giả, theo nhà báo Song Minh nguyên nhân là nhờ dàn diễn viên quá hùng hậu như NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Thanh Duy, Kha Ly, Hà Trí Quang, Võ Hiệp, Phương Dung, Thanh Tùng, Linh Tý, Bích Trâm, Nguyễn Sanh, Lê Huỳnh, Quỳnh Như, Kiều Trinh, Như Thảo, Ngân Quỳnh… và phim được phát vào khung giờ đẹp nên được quan tâm nhiều.

Linh Tý (phải) và Lương Thế Thành trong phim Dâu bể đường trần

Ảnh: NSCC

Thanh Duy (trái) trong phim Dâu bể đường trần

Ảnh: NSCC

Tối qua, nam diễn viên Hà Trí Quang - người thủ vai Kim Phan trong Dâu bể đường trần và MC Thanh Bạch đã có một  buổi "rung lắc" toàn thân quá cỡ thợ mộc theo điệu nhạc, còn diễn viên Thanh Duy còn lên sân khấu làm ca sĩ khiến khán giả vô cùng thích thú.
Nhân lúc cao hứng, đạo diễn Xuân Phước bật mí thêm về bộ phim truyền hình mới toanh Sui gia khắc khẩu anh đang bấm náy để chuẩn bị phát dịp Tết. Phim có độ dài 40 tập, quy tụ cũng một dàn diễn viên hùng hậu: NSƯT Hoài Linh, Thanh Hằng, Phương Dung, Hoàng Sơn, Lê Bê La, Phi Phụng… Đặc biệt, nhiều diễn viên của Dâu bể đường trần như Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Thanh Duy - Kha Ly, Linh Tý - Bích Trâm, Lê Huỳnh… sẽ “thừa thắng xông lên” đều có mặt trong bộ phim này.
Vậy là sau những nước mắt khổ đau của nhiều thân phận nghiệt ngã trong phim Dâu bể đường trần, bộ phim có lượng người xem lý tưởng đã kết thúc có hậu với những thắng lợi giòn giã để có một đêm tất cả các nhân vật sang giàu, cùng đạo diễn Xuân Phước và nhà biên kịch Đặng Thanh Bình đều vui như nhau, cười nghiêng ngả hết mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.