Đâu là ca khúc thống trị mùa hè 2016?

08/09/2016 11:20 GMT+7

Và tất nhiên sẽ chẳng là một tuyệt phẩm nào khác ngoài One Dance , ca khúc đã thống trị bảng xếp hạng Song of the Summer 14 tuần liên tiếp và đưa tên tuổi nghệ sĩ nhạc rap Drake lên một tầm cao mới, theo Billborad .

Đây chắc hẳn là mùa hè đáng nhớ nhất của nam ca sĩ người Canada khi One Dance đã xếp vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Song of the Summer của Billboard từ tuần đầu cho tới tuần cuối (được tính từ kỳ nghỉ lễ Chiến sĩ trận vong (khoảng cuối tháng 5) tới kỳ nghỉ lễ Lao động (khoảng đầu tháng 9) tại Mỹ).
Không những vậy, với thành tích 14 tuần liên tiếp giành vị trí quán quân, One Dance đã trở thành ca khúc thứ ba trong vòng 10 năm qua lập được kỷ lục này sau Fancy của Iggy Azalea (2014) và California Gurls của Katy Perry (2010). Năm ngoái, ca khúc Cheerleader của OMI đã vượt mặt bản hit đình đám See you again, nhạc phim Fast & Furious 7 để giành lấy danh hiệu này.
Trước Drake, trong vòng 10 năm trở lại đây chỉ có Iggy Azalea và Katy Perry sở hữu thành tích có ca khúc 14 tuần liên tiếp đứng đầu BXH này - Ảnh: Reuters
Trước Drake, trong vòng 10 năm trở lại đây chỉ có Iggy Azalea và Katy Perry sở hữu thành tích có ca khúc 14 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng này. Ảnh: Reuters
Đây là lần đầu tiên ca khúc của Drake giành được ngôi vương trên bảng xếp hạng Song of the Summer. Trước đó, anh chàng mới chỉ lọt top 10 với Best I Ever Had (vị trí thứ 4 vào năm 2009) và Find Your Love (vị trí thứ 9 vào năm 2010).
Theo sát phía sau là Can't Stop The Feeling của Justin Timberlake và Don't Let Me Down của The Chainsmokers. Hai vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là Cheap Thrills của Sia và This Is What You Came For của DJ Calvin Harris.
Phát hành từ giữa tháng 4, chỉ sau một đêm One Dance, ca khúc nằm trong album phòng thu thứ 4 mang tên Views đã trở thành bài hát không thể thiếu trong danh sách nghe nhạc của các fan nhạc pop. Tuy là nghệ sĩ nhạc rap nhưng việc có được thành công nhờ một ca khúc nhạc pop đã khiến Drake ngày càng trở thành một nhân tố nổi trội trong làng nhạc. Trên thế giới, có rất ít rapper có thể gây chú ý bằng giọng hát của mình khi không thể hiện sở trường rap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.