'Đấu trường sinh tử: Húng nhại 2' sẽ 'càn quét' phòng vé toàn cầu?

16/07/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Húng nhại 2 hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn có doanh thu hoành tráng nhất trong 4 phần của loạt phim Đấu trường sinh tử .

(TNO) Húng nhại 2 hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn có doanh thu hoành tráng nhất trong 4 phần của loạt phim Đấu trường sinh tử.

Thành công của tiểu thuyết và các phần đầu của phim
The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại phần 2), bộ phim phiêu lưu, khoa học viễn tưởng do đạo diễn Francis Lawrence tiếp tục cầm trịch dàn dựng, dựa trên kịch bản của Peter Craig và Danny Strong.
Phim là phần nối tiếp của phần 1 được khởi chiếu vào ngày 19.11.2014 và doanh thu kỷ lục 55 triệu USD trong ngày đầu công chiếu. Bộ phim mang về tổng doanh thu toàn cầu là 751 triệu USD trên tổng kinh phí 125 triệu USD.
Bộ ba tiểu thuyết bán chạy của Suzanne Collins
Bộ ba tiểu thuyết bán chạy của Suzanne Collins
Đây là phần phim thứ hai dựa trên tiểu thuyết Mockingjay, cuốn sách cuối cùng trong loạt truyện Hunger Games của tác giả Suzanne Collins, gồm: The Hunger Game, Catching FireMockingjay. Đây cũng là chương 4 và là chương cuối cùng, kịch tính nhất của loạt phim The Hunger Games. Phần phim khép lại câu chuyện về biểu tượng Húng nhại - Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence).
Bản đầu tiên ra mắt độc giả vào tháng 9.2008 ngay lập tức trở thành tác phẩm "best-seller" bán chạy nhất với 200.000 bản và tiếp tục tăng 800.000 bản vào tháng 2.2009. Đến thời điểm hiện tại, con số kỷ lục mà The Hunger Game đạt được với 26 triệu bản bán khắp toàn cầu, được dịch ra 51 ngôn ngữ.
Trong khi phiên bản phim lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ vào năm 2012, tiếp nối thành công của tiểu thuyết khi The Hunger Games mang lại doanh thu toàn cầu lên đến 691 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 ở Mỹ và thứ 9 trên thế giới. Những phần phim tiếp theo thừa thắng xông lên, luôn tạo cú bứt phá so với các phần trước đó, đây cũng là yếu tố khiến Lionsgate hứa hẹn cho ra mắt những phần tiền truyện và hậu truyện tiếp theo của loạt phim ăn khách này.
Chiến thắng báo trước của Katniss
Cô nàng Katniss kể từ khi được tôn vinh như “Húng nhại” - biểu tượng cho niềm hi vọng và khát khao tự do, cô đã cùng Quận 13, lãnh đạo nhân dân thành Panem, quyết tâm nổi dậy, thực hiện cuộc khởi nghĩa nhằm chống lại Capitol, với đầu sỏ là Tổng thống Snow (Donald Sutherland) xảo quyệt, lắm mưu mô và là kẻ đứng đằng sau tất cả những nỗi đau thương mà dân Panem phải chịu đựng suốt hơn 70 năm qua. Do đó, cách duy nhất để giành chiến thắng chính là trừ khử Tổng thống Snow.
Katniss trở thành lãnh đạo và biểu tượng chiến đầu cùng nhân dân thành Panem - Ảnh chụp màn hình Youtube
Katniss trở thành lãnh đạo và biểu tượng chiến đấu cùng nhân dân
 thành Panem - Ảnh chụp màn hình Youtube
Bản thân Snow luôn biết đi trước một bước, đặc biệt khi âm mưu của lão được vén màn: Capitol chính là 'đấu trường sinh tử' lần thứ 76. Một lần nữa, Katniss cùng nhóm của cô, gồm những người bạn thân như Gale (Liam Hemsworth), Finnick (Sam Claflin) và Peeta (Josh Hutcherson) bất đắc dĩ phải tham gia vào trò chơi này để chấm dứt tất cả. Với cuộc chơi sinh tử lần này, chỉ huy nhóm 451 là Boggs (Mahershala Ali) khẳng định: “Dù thế nào đi chăng nữa, cuộc chiến này cũng phải kết thúc”. 
Nhiệm vụ của Katniss là châm thêm lửa cho cuộc nổi loạn của nhân dân Panem, với Quận 13 là điểm khởi xướng. Katniss với tư cách là người lãnh đạo quả cảm và ngoan cường, mưu lược được lãnh đạo Quận 13 giao trọng trách, cô đã dùng lời lẽ đanh thép của bản thân, kêu gọi hàng trăm nghìn người tập hợp lại: “Chúng ta có một kẻ thù chung. Hắn đã tàn phá mọi người và mọi thứ. Hắn đã khiến những người giỏi nhất trong chúng ta chống lại nhau. Đêm nay, hãy chĩa vũ khí về phía Capitol”.
Katniss trong bộ giáp đỏ, dẫn đầu nhân dân Quận 13 sẵn sàng chiến đấu - Ảnh chụp màn hình
Katniss trong bộ giáp đỏ, dẫn đầu nhân dân Quận 13 sẵn sàng chiến đấu - Ảnh chụp màn hình
Động thái mới đây nhất của ê-kip làm phim khi tung ra teaser và hình ảnh mới nhất về nhân vật chính Katniss Everdeen trong trang phục mới rực lửa, đúng với tinh thần và ý niệm biểu tượng mà cô được giao phó - Húng nhại lửa. Hình ảnh nữ chiến binh quả cảm thay bộ giáp đen bằng bộ giáp đỏ, tượng trưng cho sự quyết liệt và thể hiện tinh thần nổi dậy mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống lại chế độ cai trị tàn bạo của Tổng thống Snow.
Katniss được đặt ngồi trên ngai vàng quyền lực của vị tổng thống Capitol tàn độc, dự báo một cái kết không mấy sáng sủa cho tương lai của Captiol khi chính những người dân thành Panem đồng lòng nổi dậy giành lấy quyền mưu cầu hạnh phúc và tự do cho bản thân.
Trang phục mới hoàn toàn của Katniss trên ngai vàng của Tổng thống Snow - Ảnh poster phim
Trang phục mới hoàn toàn của Katniss trên ngai vàng của Tổng thống Snow - Ảnh poster phim
Trong teaser dài gần 1 phút, hình ảnh Katniss với bộ áo choàng, tay nắm chắc cây cung, đứng hiên ngang trên bức tượng bàn tay giơ ba ngón, biểu tượng lời chào của người dân quê hương cô và giờ đây đã trở thành biểu tượng chiến đấu của toàn thành Panem trong cuộc chiến chống lại áp bức, giành lại tự do từ Capitol.
Sau khi loạt phim The Hunger Games kết thúc, CEO Jon Feltheimer của Lionsgate tiết lộ hãng phim đang lên kế hoạch phát triển phần tiền truyện (prequel) và phần tiếp theo (sequel) cho phim, tương tự những gì Warner Bros từng thực hiện với loạt phim Harry Porter (2001 - 2011) khi tiếp tục ra mắt dự án dài hơi với phần tiếp theo được coi là "hậu Harry Porter", mang tên Fantastic Beasts and Where to Find Them (kéo dài từ 2016 - 2020).
Katniss Everdeen kiêu hãnh đứng trên biểu tượng bàn tay giơ ba ngón - Ảnh chụp màn hình
Katniss Everdeen kiêu hãnh đứng trên biểu tượng bàn tay giơ ba ngón - Ảnh chụp màn hình
The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại - Phần 2) có kinh phí 125 triệu USD do đạo diễn Francis Lawrence chỉ đạo thực hiện. Các ngôi sao sẽ đồng hành trong trận chiến giải thoát thành Panem khỏi "vòng kim cô" của Tổng thống Snow bao gồm Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Elizabeth Banks, Jena Malone, Sam Claflin và Willow Shields. Phim sẽ ra rạp vào ngày 20.11.2015 qua các định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.