Đầu tư phim Việt cơ hội cho nhiều ngành dịch vụ

17/05/2016 13:00 GMT+7

Khi các nhà cung cấp truyền hình đầu tư vào phim điện ảnh, sẽ không chỉ là bộ phim có cơ hội phát hành, truyền thông quảng bá rộng, lâu hơn… mà còn là nguồn khích lệ lớn để có thêm nhiều bộ phim giá trị ra đời…

Đem những bộ phim bom tấn của điện ảnh Việt đến khán giả Việt
Ngay từ lúc mới tham gia thị trường, K+ đã đi theo định hướng đầu tư cho các nội dung đỉnh cao, sở hữu bản quyền những giải đấu thể thao số một thế giới như giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, các giải tennis ATP World Tours có số lượng người theo dõi lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo K+, hãng không chỉ đầu tư cho các bản quyền thể thao lớn của nước ngoài mà còn tiếp tục rót vốn vào các nội dung trong nước, đặc biệt là hợp tác để sản xuất phim điện ảnh Việt có chất lượng cao. Trở thành một trong những kênh truyền hình Việt Nam mang đẳng cấp như HBO, Starmovie …đang là mục tiêu của nhà đài này. Trong khi các nhà cung cấp khác lựa chọn đầu tư cho các bộ phim truyền hình dài tập, chi phí không cao lại dễ bán quảng cáo, thì K+ lại chọn thực hiện chiến lược hợp tác sản xuất phim điện ảnh Việt. Bắt tay với các hãng phim lớn, các nhà phát hành phim trong nước sản xuất, hơn một năm qua, K+ đã đưa lên sóng truyền hình hàng chục bộ phim điện ảnh Việt, đều là những bộ phim bom tấn đã từng khuynh đảo các phòng vé như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Em là bà nội của anh, Quyên, Tèo em, Chàng trai năm ấy…, đáp ứng những khán giả chưa có điều kiện tới rạp để thưởng thức.
Ông Lương Công Hiếu, CEO Fim Plus cho rằng, việc K+ đóng góp ngân sách vào việc sản xuất phim điện ảnh Việt tạo thêm động lực tốt cho sự phát triển thị trường phim nội địa. Các nhà sản xuất có thêm ngân sách để hoàn thành những bộ phim mang giá trị và chất lượng cao.
“Phần lớn các bộ phim K+ lựa chọn thuộc loại phim nổi bật và có doanh thu phòng vé cao. Điều này chứng tỏ sự nhạy bén của họ trong việc lựa chọn tác phẩm để lên sóng. Sự thành công đó sẽ khích lệ mô hình hợp tác sản xuất và phát hành giữa các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp truyền hình tiếp tục phát triển”, ông Hiếu nhận xét.
Nguồn: K+
Nhiều bộ phim đình đám của điện ảnh Việt đã và đang được phát sóng truyền hình đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đông đảo khán giả chưa có điều kiện tới rạp
Nhiều bộ phim đình đám của điện ảnh Việt đã và đang được phát sóng truyền hình đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đông đảo khán giả chưa có điều kiện tới rạp

Để có thêm những bộ phim hay về đất nước và con người Việt Nam
Chiến lược đưa phim chiếu rạp về nhà của K+ được các nhà làm phim trong nước ủng hộ cao. Bà Đinh Thanh Hương, Tổng Giám đốc Galaxy Media & Entertainment, đơn vị đã hợp tác với K+ sản xuất bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cho biết, việc K+ hợp tác với các hãng làm phim để sản xuất và đưa điện ảnh Việt sau khi chiếu rạp lên sóng truyền hình đem lại hiệu quả rất lớn cho các bộ phim.
“Nhà làm phim ai cũng mong phim của mình càng nhiều người xem càng tốt, nhưng thời gian một bộ phim được chiếu rạp lại có hạn, chỉ trong vài ba tuần. Sự hợp tác của chúng tôi với K+ đã mở ra một khả năng mới, giúp bộ phim có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, đời sống dài lâu hơn”, bà Hương nói.
Danh tiếng bộ phim lan xa, khích lệ nhà làm phim sản xuất những tác phẩm mới, hay hơn. Càng đông khán giả thì nhu cầu tái đầu tư vào phim càng lớn, khán giả càng có cơ hội được xem nhiều phim mới và hay.
Theo bà Hương, việc giới thiệu những phim điện ảnh mới của nước nhà lên sóng truyền hình sẽ góp phần đổi mới diện mạo của lĩnh vực này. Nếu những bộ phim điện ảnh Việt Nam hay, lành mạnh thay thế dần phim ngoại trên sóng truyền hình thì người Việt có lẽ sẽ “trở về với chính mình” hơn.
Về góc độ truyền thông, một lãnh đạo của Bộ Thông tin truyền thông cũng khẳng định: Các kênh truyền hình với lượng khán giả lớn càng cần có những bộ phim có nội dung tinh tế, sâu sắc và có ý nghĩa xã hội, đồng thời hướng người xem đến những cảm xúc tốt đẹp, chân thiện mỹ. Những bộ phim như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giúp cho người xem cảm nhận được cuộc sống một cách tốt đẹp, cảm thấy yêu đất nước con người Việt Nam hơn.
Điển hình là bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế với những cảnh quay đẹp hút hồn về vùng đất Phú Yên đã mang lại cơ hội phát triển du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế và các ngành dịch vụ đi kèm. Những dự án phim điện ảnh đang rất cần những nhà đầu tư trong nước như K+ để quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh trong nước đến khán giả truyền hình và quốc tế góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.