Đầu tư văn hóa không bao giờ là lãng phí

Nguyên Vân
Nguyên Vân
28/06/2020 06:00 GMT+7

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, vì văn hóa là nền tảng, là sức mạnh của quốc gia mang lại giá trị kinh tế vô cùng to lớn, nên việc đầu tư cho văn hóa không bao giờ là lãng phí.

Chiều qua 27.6, chương trình Đối thoại văn hóa lần đầu tiên được Sở VH-TT TP.HCM và Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức với chủ đề Giải pháp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, hướng tới xây dựng TP.HCM - Thành phố văn hóa diễn ra với sự tham gia của nhiều đại diện lãnh đạo cơ quan văn hóa, giáo dục, các hiệp hội… và nghệ sĩ nhiều lĩnh vực tại TP.HCM.
Đối thoại văn hóa sẽ là diễn đàn diễn ra định kỳ nhằm trao đổi, thảo luận, nhìn nhận, đánh giá thực trạng các mặt đời sống đang tác động đến môi trường văn hóa, đời sống của người dân thành phố, qua đó sẽ thông tin những chủ trương, chính sách của thành phố, lắng nghe ý kiến của chuyên gia, nhà quản lý, người dân… góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình mà cụ thể TP.HCM đã chọn 2020 là Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Tại buổi đối thoại, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, khẳng định thành phố phải dành ngân sách cố định cho hoạt động văn hóa, phải có tỷ lệ đầu tư cho văn hóa thành phố là bao nhiêu phần trăm. Ông Nhân cũng cho rằng nên có đề tài nghiên cứu về thực trạng đời sống văn hóa và hệ sinh thái văn hóa Việt ở TP.HCM. Theo ông, vì văn hóa là nền tảng, là sức mạnh của quốc gia mang lại giá trị kinh tế vô cùng to lớn, nên việc đầu tư cho văn hóa không bao giờ là lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.