Để trẻ thấy sách... ngon

14/05/2019 06:23 GMT+7

Những bộ ehon (sách tranh Nhật Bản) được xuất bản tại VN cũng phải đáp ứng yêu cầu của đối tác nắm bản quyền Nhật. Trong đó, có cả yêu cầu về loại mực có gốc thực vật để trẻ có thể 'gặm' sách.

Từ sau khi đọc cuốn ehon Cùng chơi trốn tìm: Trang phục, bé Táo (2 tuổi) đã nhất định phải tự mình đi tất. “Hai bố con cùng đọc sách. Sau đó con ngã khi đi tất nhưng vẫn nhất định tự làm việc đó một mình”, chị Hà Thu (Hà Nội) nói. Trang sách đã thay đổi việc đi tất rất đơn giản: hình một em bé đang đi tất với câu thơ “Hãy xỏ chiếc tất. Từ phía ngón chân”. Cô bé cũng đôi khi gặm nhấm sách ngon lành vì thấy yêu quá. Bộ sách gồm 10 cuốn về những chủ đề rất gần gũi như: động vật có hoa văn đặc biệt, sinh vật biển, côn trùng, trái cây, các loài chim…
“Ở Nhật Bản, từ khi trẻ 3 tháng tuổi người ta đã tặng sách cho con đọc rồi”, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương chia sẻ. Ông Vương chính là dịch giả của nhiều bộ ehon do nhà sách Quảng Văn mua bản quyền để xuất bản.
“Đây cũng là lần đầu tiên một bộ sách cho trẻ ở VN được in bằng mực gốc thực vật, gần gũi với trẻ và thân thiện với môi trường”, ông Trịnh Minh Tuấn, Giám đốc Quảng Văn, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.