'Deadpool': Không đơn giản chỉ là hài nhảm

16/02/2016 13:43 GMT+7

Cũng là hành động - hài, nhưng Deadpool khác biệt so với tất cả các phim cùng thể loại nhờ cách xây dựng cá tính nhân vật vô cùng đặc biệt.

Cũng là hành động - hài, nhưng Deadpool khác biệt so với tất cả các phim cùng thể loại nhờ cách xây dựng cá tính nhân vật vô cùng đặc biệt.

Một quý ông dí dỏm đằng sau lớp mặt nạ
Với những khán giả ruột của dòng phim siêu anh hùng, Deadpool là một nhân vật rất thú vị và đặc biệt. Anh được biết đến như là một trong những “gã khùng” hài hước và táo bạo nhất trong các bộ truyện của Marvel. Ngoài khả năng tự làm lành vết thương và chiến đấu siêu hạng, Deadpool còn có khả năng khiến kẻ thù hoảng sợ vì tài nói nhảm siêu hạng của mình.
Deadpool không chỉ giỏi chiến đấu mà còn hài hước - Ảnh: CGV cung cấp
Cũng chính vì thế mà ngay từ khi có thông tin nhân vật này được làm một phần phim riêng, nhiều người lo lắng rằng hãng 20th Century Fox sẽ thất bại bởi lẽ việc xây dựng được một nhân vật “quái đản” đến thế trên màn ảnh rộng không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, đạo diễn Tim Miller và nam chính của phim Ryan Reynolds rốt cuộc đã không làm phụ lòng khán giả. Deadpool hiển hiện trên màn ảnh rộng đầy sức sống với năng lượng hoạt náo vô cùng mạnh mẽ, bùng nổ của mình. Sức nóng của Deadpool đã mang lại cho hãng phim đến 120 triệu USD ngay trong 4 ngày công chiếu đầu tiên ở Bắc Mỹ, phá vỡ rất nhiều kỷ lục và dĩ nhiên, doanh thu dự kiến sẽ còn tăng rất cao.
Bên cạnh đó, Deadpool cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi nhiệt liệt từ giới chuyên môn. Bộ phim đã cân bằng được các yếu tố giải trí và phong cách phim khác nhau như lãng mạn, hành động, hài... tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh. Nhưng điều quan trọng nhất là nó có được một nhân vật đầy cá tính, cực chất, ngổ ngáo khiến người xem yêu thích. Deadpool không phải là loại nhân vật thích chọc cười mọi người bằng cách hành động ngớ ngẩn, ngu ngốc hay thốt ra những câu nói ngu ngốc. Anh là một quý ông quyến rũ, nam tính, vô cùng thông minh, láu cá và cũng rất sắc bén trong cách đối thoại. Đôi khi trong phim, khán giả thấy Deadpool dường như đang nói những câu rất vô nghĩa, những điều không liên quan và rất… tào lao, nhưng chỉ cần xâu chuỗi lại những tình huống và các yếu tố khác, chúng ta sẽ nhận ra được hàm ý thú vị đằng sau mỗi phát ngôn của Deadpool.
Deadpool rất yêu thương người phụ nữ của đời mình - Ảnh: CGV cung cấp
Nếu chừng đó vẫn chưa đủ, thì hãy nhớ rằng Deadpool còn là một chàng trai cực kỳ yêu thương người phụ nữ của đời mình. Những trường đoạn tình cảm trong phim đủ sức nặng để làm khán giả ngất ngây và không khỏi xuýt xoa vì sự gan dạ và hy sinh của nhân vật Deadpool. Chất chứa trong lòng nhiều suy nghĩ nhưng luôn biết cách mang niềm vui đến cho người khác, đó chính là Deadpool, một nhân vật độc đáo của Marvel mà có lẽ sau khi xem phim xong, bạn sẽ phải mất rất lâu mới có thể quên được.
Thời khắc tỏa sáng của Ryan Reynolds
Ryan Reynolds không phải là một diễn viên tồi, nhưng trước nay anh vẫn hay được biết đến vì vẻ ngoài nhiều hơn là khả năng diễn xuất. Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh năm 2012 do tạp chí People bình chọn nay đã thực sự lột xác trong bộ phim này. Không chỉ rất hài hước, tự nhiên, Ryan Reynolds còn thể hiện khả năng chuyển biến tâm trạng vô cùng xuất sắc và ấn tượng.
Trong phim, anh xuất hiện với 3 ngoại hình: khi còn rất đẹp trai, khi rất xấu trai và khi khoác lên người bộ áo đỏ Deadpool. Với cả 3 ngoại hình này, Ryan Reynolds đã thực sự từ bỏ được chính mình, anh không còn là anh nữa, mà đã là nhân vật. Có rất nhiều diễn viên dù diễn xuất thượng hạng nhưng vẫn khiến khán giả thấy hình bóng của chính họ hơn là nhân vật, nhưng Ryan Reynolds thì không mắc lỗi này. Khán giả chỉ nhớ và chỉ biết đến một Deadpool duy nhất, anh chàng mang lại tiếng cười cho cả thế giới. Còn đằng sau ánh hào quang ấy chính là Ryan Reynolds và những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Nếu bạn cho rằng đóng phim hài thường rất dễ thì có lẽ bạn đã lầm, bởi chỉ riêng việc luyện nói sao cho ra chất Deadpool nhất cũng ngốn của Ryan Reynolds rất nhiều tháng trời.
Deadpool sẽ nhân vật độc nhất vô nhị mà bạn từng được xem trên màn ảnh rộng - Ảnh: CGV cung cấp
Sau tất cả, thành công của bộ phim Deadpool là một minh chứng rõ ràng cho việc dù sao đi chăng nữa, thế giới vẫn chuộng những tiếng cười. Vấn đề ở đây chính là, làm sao để tạo ra được những tiếng cười tinh tế. Và ê-kíp tạo ra tác phẩm này đã thực sự làm được điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.