Đêm nay, Hà Tiên vào hội

22/02/2016 06:51 GMT+7

Theo chia sẻ của người dân ở gần khu vực quảng trường trung tâm TX.Hà Tiên, nơi chương trình diễn ra, lần đầu tiên họ được thấy một sân khấu hoành tráng đến vậy, mới nhìn đã thấy 'mướt mắt' và dấy lên nhiều xúc cảm...

Tiết mục Ly rượu mừng của ca sĩ Ánh Tuyết - Ảnh: Đào Ngọc ThạchTiết mục Ly rượu mừng của ca sĩ Ánh Tuyết - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Cùng với nhiều hoạt động đang diễn ra tại các tuyến đường trung tâm thị xã Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), chương trình nghệ thuật “Công bố Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, Lễ đón nhận bằng công nhận khu ramsar - Vườn quốc gia U Minh Thượng, Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các” là sự kiện được công chúng nơi đây trông đợi nhất.
Theo chia sẻ của người dân ở gần khu vực quảng trường trung tâm TX.Hà Tiên, nơi chương trình diễn ra, lần đầu tiên họ được thấy một sân khấu hoành tráng đến vậy, với những bối cảnh mới nhìn đã thấy “mướt mắt” và dấy lên nhiều xúc cảm, từ hàng dừa, hàng tràm đến hồ sen… Với rất nhiều khán giả là người hâm mộ của Phương Mỹ Chi, của NSƯT Quế Trân, nhóm MTV hay ca sĩ Ánh Tuyết, diễn viên - MC Bình Minh, Quý Bình, đây cũng là lần đầu tiên họ được xem trực tiếp thần tượng biểu diễn trên quê hương mình.
NSƯT Thanh Nam với bài vọng cổ  Hai lúa đi Phú Quốc
NSƯT Thanh Nam với bài vọng cổ  Hai lúa đi Phú Quốc
Chính vì vậy, tuy chỉ là buổi tổng dượt chương trình (tối qua 21.2), quảng trường đã nóng lên với hàng nghìn người đến chờ xem từ rất sớm. Đáng nói, để chào mừng Năm du lịch quốc gia mà Kiên Giang là tỉnh được chọn tổ chức nhiều hoạt động quốc gia và quốc tế, rất nhiều lễ hội được diễn ra song song lễ công bố. Do đó, không khí những ngày này ở TX.Hà Tiên “vui và rộn rịp như tết”, như ý kiến của phần lớn khán giả có mặt ở quảng trường tối qua.
Đâu chỉ có người địa phương háo hức khi chương trình có nhiều ca sĩ nổi tiếng, mà chính các nghệ sĩ tham gia đêm nghệ thuật này cũng hào hứng không kém khi đa số đều lần đầu về hát cho khán giả nơi đây. Các chàng trai nhóm MTV “phấn khích bữa giờ chỉ vì lịch diễn Hà Tiên”, cũng đã “lên mạng tìm hiểu Hà Tiên thập cảnh” để “xếp lịch tham quan”. Ca sĩ Ánh Tuyết thì “nghe nhiều về Hà Tiên qua thơ ca, bạn bè truyền tai, cả báo chí nữa... nên mấy ngày nay đang mơ về chuyến biểu diễn hứa hẹn nhiều thú vị”. Đặc biệt hơn, trong ngày hội lớn và nhiều ý nghĩa này, chị có dịp hát ca khúc Ly rượu mừng để chia vui. Trong bản phối mới, Ly rượu mừng được hát và dựng bè, mà theo chị “sẽ mang đến cảm giác đoàn viên, hân hoan, tưng bừng”.
Những người thực hiện chương trình cũng đang mong chờ đêm nghệ thuật này, để thêm một lần, bằng hiệu ứng kết hợp từ ca - múa - thơ - họa, giới thiệu đến công chúng một vùng đất xinh đẹp, độc đáo mà tạo hóa khéo sắp bày nơi biên cương cuối trời Tây Nam Tổ quốc.
Chương trình do Công ty cổ phần Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang, Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang tổ chức, diễn ra lúc 20 giờ 10 ngày 22.2 tại quảng trường trung tâm TX.Hà Tiên, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV9, với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Nam, NSƯT Quế Trân, Ánh Tuyết, Quang Dũng, Đức Tuấn, Võ Hạ Trâm, Quý Bình, Hàn Thái Tú, á quân Giọng hát Việt nhí 2013 Phương Mỹ Chi, nhóm MTV, Tống Hạo Nhiên, nghệ sĩ ngâm thơ Minh Khởi, họa sĩ tranh cát Trí Đức, vũ đoàn Phương Việt cùng 2 MC: Hồng Ánh - Bình Minh và các nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm văn hóa TX.Hà Tiên, Trung tâm văn hóa tỉnh Kiên Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.