Đêm nhạc Lưu Bích: 'Cô dâu' Nhật Kim Anh ngậm ngùi chia tay

26/04/2016 09:38 GMT+7

(iHay) Sau Ngọc Liên, Hà Vân, thí sinh Nhật Kim Anh đã phải ngậm ngùi tạm chia tay cuộc thi Hãy nghe tôi hát sau 8 đêm thi.

(iHay) Trong liveshow 8 Hãy nghe tôi hát chủ đề danh ca Lưu Bích, Quách Thành Danh vươn lên dẫn đầu còn nữ ca sĩ Nhật Kim Anh tiếc nuối rời chương trình.
Quách Thành Danh được đàn chị Lưu Bích trao giải nhất tuần
Nhật Kim Anh dừng lại ở vị trí Top 4 chung cuộc. Sau Ngọc Liên, Hà Vân, thí sinh Nhật Kim Anh đã phải ngậm ngùi tạm chia tay cuộc thi Hãy nghe tôi hát sau 8 đêm thi
Trong liveshow 8 chương trình Hãy nghe tôi hát với chủ đề Lưu Bích, các thí sinh đã đau đầu tìm bài thể hiện tốt nhất các nhạc phẩm của một trong những nữ ca sĩ từng "làm mưa - làm gió" làng nhạc Việt Nam và hải ngoại ở những thập niên trước. Nữ ca sĩ Lưu Bích cũng đảm nhận vai trò giám khảo cùng danh ca Phương Dung, nhạc sĩ Đức Huy và đặc biệt là Á vương Trương Nam Thành để nhận xét và cho điểm trong đêm thi.
Tiếp tục phát huy phong cách trữ tình, lãng mạn, Quách Thành Danh mang đến bài hit một thời của Lưu Bích là Hiu hắt đời nhau trong liveshow này. Một trong những ca khúc khó mà chính danh ca Lưu Bích cũng phải e ngại khi thể hiện. Trình diễn với phong thái tự tin, Quách Thành Danh tiếp tục thể hiện tài năng của mình qua giọng hát trầm ấm, đầy cảm xúc cũng như phong thái trình diễn sâu sắc truyền tải thông điệp của bài hát đến khán giả.
Lưu Bích hào hứng trên ghế nóng
Lưu Bích thích thú nhận xét phần thể hiện của anh rất khác biệt với những gì mà nữ danh ca đã làm trước đây: "Một bản hòa âm trẻ trung, đúng tâm trạng hắt hiu đời nhau và khiến tôi rất thích". Nhạc sĩ Đức Huy cũng nói: "Tôi vô cùng thích giọng trầm của Quách Thành Danh. Với những ca sĩ khác, khi xuống giọng trầm khá mờ nhưng với Danh thì hoàn toàn khác, giọng của Danh càng xuống thấp càng sáng và càng trong trẻo, rất hay và đặc biệt.". Danh ca Phương Dung cũng chia sẻ sự thích thú của mình khi nghe Quách Thành Danh hát, bà cho biết, bà rất tiếc khi Quách Thành Danh không phải là con của mình để có thể truyền dạy hết những kinh nghiệm sau bao nhiêu năm đi hát cho anh.
Tổng kết lại đêm thi, Quách Thành Danh đạt 98,6 điểm. Chi Dân có 96,5 điểm, Dương Ngọc Thái có 93,1 điểm và nữ ca sĩ Nhật Kim Anh với 94,1 điểm. Số điểm tổng của hai tuần thấp nhất, 184,2 điểm so với 3 thí sinh còn lại, Nhật Kim Anh ngậm ngùi tạm rời chương trình để chuẩn bị cho phần thi lội ngược dòng phía trước.
Tuần sau, vòng thi đặc biệt mang tên Đêm lội ngược dòng với màn dự thi của ba thí sinh nữ Hà Vân, Ngọc Liên và Nhật Kim Anh để giành một vé duy nhất để có mặt trong vòng chung kết Hãy nghe tôi hát mùa đầu tiên. Tập 9 sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21 giờ ngày 2.5.2016.
Bộ tứ giám khảo: danh ca Phương Dung, nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Lưu Bích, đặc biệt là Á vương Trương Nam Thành
Với ca khúc Dấu tình sầu (Ngô Thụy Miên), Dương Ngọc Thái tái hiện lại bối cảnh phim Bến Thượng Hải với hình tượng Hứa Văn Cường lần đầu tiên gặp gỡ và đem lòng yêu Phùng Trình Trình. 
 Tiết mục song ca Xa em kỷ niệm của Nhật Kim Anh và Dương Ngọc Thái được đạo diễn dàn dựng như là phần tiếp theo của tiết mục Dấu tình sầu với cái kết đầy bi thảm giữa chuyện tình tay ba Hứa Văn Cường (Dương Ngọc Thái đóng), Phùng Trình Trình (Nhật Kim Anh) và Đinh Lực (diễn viên múa của vũ đoàn Phương Việt)
 Nhật Kim Anh hóa thân thành nàng Trình Trình đáng thương, dù yêu Văn Cường nhưng phải làm đám cưới cùng Đinh Lực
Ngoài ra Quách Thành Danh và Chi Dân cùng hòa giọng trong bài hát Phượng yêu (Nhạc Nhật, lời Việt Khúc Lan). Cả hai hóa thân thành những cậu học trò với những khoảnh khắc thơ mộng dưới mái trường
"Giọng Chi Dân rất là mạnh", giám khảo Lưu Bích đã nhận xét về phần thi của Chi Dân với ca khúc Muộn
 Trước đó Nhật Kim Anh hóa thân thành Nữ hoàng Ai Cập với bài hát Đắng cay (Lương Bằng Vinh) được hòa âm - phối khí theo phong cách nhạc Trung Đông với những tiết tấu bộ gõ đặc trưng
 Quách Thành Danh trình bày ca khúc Hiu hắt đời nhau rất thành công khiến giám khảo Phương Dung phải ao ước rằng có một người con trai như anh để làm truyền nhân
Top 3 chính thức vào chung kết là Chi Dân, Quách Thành Danh và Dương Ngọc Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.