Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy

22/04/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Tưởng niệm 100 ngày mất của nhạc sĩ Phạm Duy, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 4 sẽ lấy chủ đề Tình ca Phạm Duy với những bản tình ca tiêu biểu nhất của người nhạc sĩ tài hoa này.

(TNO) Tưởng niệm 100 ngày mất của nhạc sĩ Phạm Duy, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 4 sẽ lấy chủ đề Tình ca Phạm Duy với những bản tình ca tiêu biểu nhất của người nhạc sĩ tài hoa này.

>> Rắc rối chuyện thừa kế di sản nhạc Phạm Duy
>> Phạm Duy - "Nghìn trùng xa cách

Với khoảng 1.000 ca khúc đa dạng về thể loại như tình ca, trường ca, rong ca, đạo ca, thiền ca, tâm ca..., nhạc sĩ Phạm Duy (1921 - 2013) được đánh giá là người có sức sáng tạo bền bỉ. 

Nhắc đến nhạc sĩ Phạm Duy không thể không nói đến kho tàng khổng lồ các bản tình ca, vì tình yêu là một đề tài lớn trong cuộc đời cũng như sự nghiệp sáng tác của ông.

Theo ban tổ chức, đêm nhạc Tình ca Phạm Duy sẽ giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu nhất của nhạc sĩ trong số hơn 100 ca khúc đã được cấp phép, nhất là những ca khúc vừa được phép phổ biến như Mưa rơi, Bên cầu biên giới... hay những ca khúc đã quen thuộc trước đó như Áo anh sứt chỉ đường tà, Đưa em tìm động hoa vàng, Còn chút gì để nhớ...

 
Nhạc sĩ Phạm Duy (phải) trong tiệc mừng thọ vào tháng 10.2012 - Ảnh: Thiên Hương

Ngoài ra, còn có những bản nhạc tình lãng mạn như Con đường tình ta đi, Tóc mai sợi vắn sợi dài, Ngậm ngùi (thơ Huy Cận), Em lễ chùa này (thơ Phạm Thiên Thư), Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn (thơ Phạm Văn Bình)… được viết trong giai đoạn từ năm 1965 - 1968 sẽ được thể hiện với tiếng hát của ca sĩ Lam Trường, Tuấn Hiệp, Elvis Phương, Hồng Mơ, Kasim Hoàng Vũ, Xuân Phú...

Cùng góp giọng trong chương trình này, ca sĩ Mỹ Lệ sẽ thể hiện ca khúc Kiếp nào có yêu nhau (thơ Hoài Trinh).

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 4, chủ đề Tình ca Phạm Duy sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 27.4 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Thiên Hương

>> Nhạc sĩ Phạm Duy: Tâm nguyện cuối đời
>> Nhà thơ Phạm Thiên Thư nói về Phạm Duy: “Trôi theo” dòng đời lặng lẽ
>> Nhiều bạn bè, ca sĩ... đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy
>> Vĩnh biệt nhạc sĩ Phạm Duy
>> Nhà báo Nguyễn Công Khế: Anh Phạm Duy đã ra đi mãn nguyện
>> Nhạc sĩ Phạm Duy qua đời
>> Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Phạm Duy
>> Bên cầu biên giới của Phạm Duy được phép phổ biến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.