Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn: 15 năm đường xa vạn dặm

03/04/2016 11:35 GMT+7

(iHay) Đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã diễn ra vào tối 2.4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

(iHay) Đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang chủ đề "15 năm - Đường xa vạn dặm" đã diễn ra vào tối 2.4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Đêm nhạc có sự tham dự của những giọng ca hàng đầu trong dòng nhạc Trịnh nhưh: Khánh Ly, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Huyền Trân.
Trong gần 3 tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc mang đậm chất hồi tưởng về Trịnh Công Sơn với những tuyệt phẩm đã vang bóng của ông như Hạ trắng, Đóa hoa vô thường, Còn tuổi nào cho em… Cả sân khấu của Cung Việt Xô được tái hiện như một khu vườn tĩnh lặng với rất nhiều cây xanh tự nhiên được đưa lên sân khấu.
Từng tiết mục với chất giọng nhiều màu sắc của những giọng ca đã khẳng định được bản lĩnh qua nhiều năm ca hát cộng với sự dàn dựng công phu tỉ mỉ trên sân khấu của đạo diễn Việt Thanh đã làm hài lòng khán giả ở nhiều mức độ khác nhau, đem đến một đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn thành công ngoài mong đợi.
Danh ca Khánh Ly trong đêm nhạc
Danh ca Khánh Ly ở tuổi 72 vẫn giữ được phong độ trong những màn thể hiện của mình với Ru ta ngậm ngùi, Dấu chân địa dàng Người già và em bé. Giọng hát của bà vẫn bi thương và trầm buồn như thuở đôi mươi, tái hiện lại quãng thời gian hơn 10 năm bà gắn bó với Trịnh Công Sơn trước năm 1975. Trở về Hà Nội để hát trong dịp 15 năm ngày mất Trịnh Công Sơn, Khánh Ly chia sẻ bà không bao giờ nghĩ rằng ông Trịnh Công Sơn lại được khán giả Hà Nội yêu mến đến vậy. Bà cũng hi vọng rằng khi bà theo ông sang thế giới bên kia cũng sẽ được khán giả thủ đô dành cho nhiều thương nhớ và tình cảm như thế.
Hồng Nhung tiếp tục khẳng định được vì sao cô là nàng thơ gắn bó nhất với Trịnh Công Sơn trong những năm cuối đời. Dù bị dị ứng nặng và phải đeo kính lên trên sân khấu để che giấu đi đôi mắt sưng, Hồng Nhung vẫn khiến khán giả như lặng đi với những nốt cao, dài khi thể hiện Đóa hoa vô thường, Thuở bống là người,.. Trên sân khấu tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung vẫn dịu dàng gọi vị nhạc sĩ tài hoa là “anh” đầy thân thương và trân trọng. Chị chia sẻ, Trịnh Công Sơn chính là người đã thay đổi cả cuộc đời mình.
Cẩm Vân gây bất ngờ với khán giả thủ đô trong lần trở lại bởi những phần thể hiện quá xuất sắc. Giọng hát vừa kĩ thuật nhưng cũng trầm ấm, cảm xúc, giúp Cẩm Vân chiếm trọn tình cảm của khán giả qua Ca dao mẹ, Sóng về đâu, và màn song ca Cát bụi cùng ông xã Khắc Triệu.
Cẩm Vân và Huyền Trân song ca
Bên cạnh 3 giọng ca trên, Quang Dũng, Huyền Trân, Khắc Triệu và Ánh Tuyết cũng đều thể hiện tròn vai dù phong độ và sự cảm xúc trong từng phần trình diễn có khác nhau. Đây là những mảnh ghép tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc, khắc họa lại không gian âm nhạc mênh mang và đầy tính nhân văn của Trịnh Công Sơn.
Bên cạnh giọng ca của các ca sĩ, phần dàn dựng trong những tiết mục cũng được chú trọng khi ekip tổ chức đêm nhạc đã sử dụng nhiều đạo cụ công phu như rừng cây, khung gỗ, những chiếc xe đạp được treo cao,… Với phong cách mang nhiều tính ẩn dụ có chiều sâu, cách dàn dựng tỉ mỉ và chi tiết này đã giúp những phần trình diễn trở nên hấp dẫn và để lại dấu ấn mạnh mẽ hơn.
Quang Dũng hát đầy cảm xúc với những tình ca của Trịnh Công Sơn
Cẩm Vân - Khắc Triệu song ca Cát Bụi
Bống Hồng Nhung 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.