Đến lượt G-Dragon nhận 'gạch đá' vì đăng ảnh 'nhạy cảm'

17/08/2016 15:06 GMT+7

Vụ lùm xùm đăng tải hình ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội trong ngày Quốc khánh Hàn Quốc của Tiffany (SNSD) vẫn chưa có hồi kết thì đến lượt G-Dragon - trưởng nhóm Big Bang dính vào rắc rối này.

Lại thêm một thần tượng Kpop nhận nhiều “gạch đá” vì cập nhật hình ảnh trên mạng xã hội có liên quan đến ngày Quốc khánh Hàn Quốc. Tuy nhiên, khác hoàn toàn với trường hợp của Tiffany (SNSD), G-Dragon nhóm Big Bang lại bị chỉ trích vì thể hiện lòng yêu nước với quê hương mình.
Hôm 15.8, ngày Quốc khánh Hàn Quốc, trên trang Instagram, nam ca sĩ chia sẻ hình ảnh bản thân cầm lá cờ quê hương với hashtag “#815” (ngày 15.8). Dù đây được xem như hành động yêu nước đơn giản nhưng cộng đồng mạng Nhật Bản lại không nghĩ thế.
Những bình luận tiêu cực của fan Nhật trên trang Instagram trưởng nhóm Big Bang - ẢNH: INSTAGRAM G-DRAGON
Những bình luận tiêu cực của fan Nhật trên trang Instagram trưởng nhóm Big Bang ẢNH: INSTAGRAM G-DRAGON
Phần lớn cư dân mạng đất nước mặt trời mọc tỏ ra rất tức giận trước hình ảnh trên của thành viên Big Bang và để lại nhiều bình luận tiêu cực: “Sự chuyên nghiệp của G-Dragon thật thấp”, “Nếu anh ta định không quan tâm đến cảm nhận của fan Nhật Bản thì sau này đừng quảng bá ở đây nữa”, “Là một nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn cả hai nước Nhật - Hàn thì anh ấy không nên làm vậy”, “Em là một người hâm mộ của G-Dragon nhưng chuyện này làm em cảm thấy thêm xa cách anh ấy hơn”…
Tuy nhiên, cũng không ít người có ý kiến bảo vệ G-Dragon: “Chúc mừng ngày giải phóng của đất nước anh. Những chuyện kiểu này thường xảy ra trên mạng mà, vì thế nên đừng lo lắng nhé”, “Tôi thật sự xin lỗi, người Nhật Bản dạo này khá ngớ ngẩn”…
Phản ứng của cộng đồng mạng Nhật Bản với hình ảnh của G-Dragon là điều khá dễ hiểu. Được biết, G-Dragon cũng như Big Bang có rất nhiều hoạt động nghệ thuật tại Nhật Bản. Quảng bá song song cả hai thị trường Nhật - Hàn và đều đạt thành công lớn, gà nhà YG được xem là nhóm nhạc Kpop có thị phần cũng như độ phổ biến mạnh mẽ nhất nhì tại xứ mặt trời mọc. Nhật Bản cũng được xem là địa điểm yêu thích của Big Bang, không kể đến các tour diễn lớn nhỏ hay sự kiện fanmeeting mà concert kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm cũng được tổ chức tại đây.
Vẻ mặt phờ phạc của Tiffany tại sân bay sau scandal chính trị - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NETIZENBUZZ
Vẻ mặt phờ phạc của Tiffany tại sân bay sau lùm xùm vừa qua ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NETIZENBUZZ
Vấn đề hình ảnh trên mạng xã hội vào ngày Quốc khánh hiện nay đang là đề tài nóng hổi tại Hàn Quốc. Vừa qua, Tiffany (SNSD) đã nhận vô số chỉ trích vì cập nhật ảnh và biểu tượng có cờ Nhật vào ngày này. Mặc dù đã viết thư xin lỗi nhưng scandal chính trị của giọng hát 27 tuổi không có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn bị đào bới triệt để. Thậm chí, cư dân mạng xứ kim chi còn cho rằng nữ ca sĩ chẳng có chút tâm ý nhận sai, khi họ phát hiện cô vẽ trái tim trong bức thư xin lỗi.
G-Dragon vẫn không lên tiếng trước những lời chỉ trích từ một bộ phận fan Nhật Bản, còn Tiffany cũng như toàn bộ nhóm SNSD đã dừng tất cả hoạt động mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.