Điểm danh 10 sao nữ kiếm tiền nhiều nhất năm 2016

24/08/2016 10:52 GMT+7

(iHay) Jennifer Lawrence là người trẻ nhất và hai năm liên tiếp dẫn đầu danh sách Những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất 2016 của Forbes .

(iHay) Jennifer Lawrence là người trẻ nhất và hai năm liên tiếp dẫn đầu danh sách Những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất 2016 của Forbes.

Jennifer Lawrence tiếp tục vượt qua Scarlett Johansson, Phạm Băng Băng, Jennifer Aniston… vững ngôi diễn viên nữ kiếm tiền nhiều nhất Hollywood
Ngày 23.8, tạp chí Forbes công bố danh sách Những nữ diễn viên có thù lao cao nhất năm 2016. Vẫn như năm ngoái, Jennifer Lawrence lại là ngôi sao đứng đầu. Người đẹp 26 tuổi kiếm khoảng 46 triệu USD trước thuế trong 12 tháng qua, trong đó có một phần từ bộ phim Passengers sắp trình chiếu mà cô tham gia.
Tuy thu nhập của Jennifer Lawrence năm nay đã giảm 11.5% so với 52 triệu USD năm ngoái, cô vẫn là một trong số cực kỳ ít người đứng trên các đồng nghiệp về khả năng kiếm tiền hai năm liên tiếp. Chưa hết, Jennifer Lawrence cũng là diễn viên trẻ nhất trong danh sách ‘đại gia’ làng điện ảnh.
Theo sau ngôi sao Hunger Games là Melissa McCarthy. Cô kiếm khoảng 33 triệu USD, tăng đến 10 triệu USD so với năm trước. Tất cả là nhờ Ghostbusters làm mới và dòng thời trang riêng của nữ diễn viên mang tên Seven7. Melissa McCarthy chia sẻ: “Tôi đã nghĩ rằng nếu có thể làm bất cứ điều gì để khiến phụ nữ thăng tiến chứ không phải rơi nước mắt thì tôi sẽ làm” và thực tế thì cô đã làm được.
Scarlett Johansson của Captain America: Civil Wars ở vị trí thứ 3 với 25 triệu USD, giảm gần 30% so với năm 2015. Nằm trong Top 5 còn có Jennifer Aniston với 21 triệu USD, Phạm Băng Băng với 17 triệu USD.
Danh sách không có nhiều biến động ngoại trừ số tiền và thứ hạng. Nó cũng bao gồm nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng, Charlize Theron và ngôi sao Bollywood Deepika Padukone (gương mặt mới duy nhất trong danh sách).
Melissa McCarthy ‘cá kiếm’ 33 triệu USD, đứng thứ hai trong danh sách
Tuy nhiên, theo Forbes, chỉ có 4 phụ nữ trong danh sách kiếm được hơn 20 triệu USD trong khi có 18 nam diễn viên kiếm được trên số tiền này.
Sự chênh lệch thu nhập xuất phát từ thực tế là mặc dù diễn viên nữ hàng đầu kiếm được tiền diễn xuất cộng thêm phần trăm lợi nhuận phim không khác gì nam giới nhưng các vai nữ thường ít hơn vai nam.
Một số sao hạng A khác như Sandra Bullock, Angelina Jolie, Kristen Stewart, Reese Witherspoon và Cameron Diaz năm nay còn không đạt mốc 10 triệu USD.
Thu nhập của các nữ diễn viên được tính từ tháng 6.2015 - 6.2016, dựa theo dữ liệu doanh thu phòng vé, các cuộc phỏng vấn với quản lý, luật sư và doanh nghiệp Hollywood.
Từ trái sang: Jennifer Aniston, Phạm Băng Băng, Scarlett Johansson cũng nằm trong Top 5 danh sách thu nhập đáng mơ ước này
Danh sách 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2016 của Forbes:
1. Jennifer Lawrence, 46 triệu USD
2. Melissa McCarthy, 33 triệu USD
3. Scarlett Johansson, 25 triệu USD
4. Jennifer Aniston, 21 triệu USD
5. Phạm Băng Băng, 17 triệu USD
6. Charlize Theron, 16,5 triệu USD
7. Amy Adams, 13,5 triệu USD
8. Julia Roberts, 12 triệu USD
9. Mila Kunis, 11 triệu USD
10. Deepika Padukone, 10 triệu USD
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.